Xuất hiện video nhân viên Bệnh viện K nhận cả xấp phong bì

Hình ảnh trong clip cho thấy nhân viên y tế đang cầm cả tập phong bì được cho là nhận từ người nhà bệnh nhân

Bác sĩ nhận phong bì sẽ bị phạt từ 20-30 triệu đồng

Bệnh viện ĐK Bạc Liêu: Xem xét thôi việc hộ lý nhận "phong bì"

Đình chỉ công tác bác sỹ để quên gạc y tế trong chân bệnh nhân

Bộ trưởng Y tế trị “cò” bệnh viện

Video này ghi lại cuộc đối thoại giữa nhân viên y tế và người nhà bệnh nhân. Theo đó có 3 người được cho là người nhà bệnh nhân tiến vào phòng, một trong số họ cầm xấp phong bì dày bỏ vào túi áo nhân viên y tế. Không những nhận phong bì, trong đoạn đối thoại, cán bộ y tế này còn hướng dẫn cho người được cho là người nhà bệnh nhân đưa phong bì cho các bộ phận khác như gây mê, hồi sức.

Ngay khi khi nhận được thông tin video trên mạng xã hội, lãnh đạo Bệnh viện K Trung ương cho biết, trong sáng 2/6, bệnh viện đã mời người gửi clip đến bệnh viện làm việc nhưng người này không đến. Theo lãnh đạo bệnh viện này, hiện bệnh viện đang xác minh thông tin. Dù chưa biết tính xác thực của clip cũng như sự việc nhưng Bệnh viện K đã tạm đình chỉ công tác đối với nữ nhân viên y tế xuất hiện trong video clip để làm rõ sự việc.

Cũng trong ngày 2/6, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đã có văn bản gửi Giám đốc Bệnh viện K yêu cầu xác minh thông tin và xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân có liên quan đến sự việc (nếu có vi phạm). Đồng thời công khai thông tin, xử lý sự việc với các cơ quan báo chí.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội