Xuân Hồng 2015: Dự kiến tiếp nhận hơn 8.000 đơn vị máu

Lễ hội Xuân Hồng thu hút hàng nghìn người tham gia hiến máu

Phát động hiến máu tại Lễ hội Xuân Hồng 2015

Chuyện tình cảm động: Người đàn ông hiến máu 147 lần để cứu vợ

Sau khi hiến máu có bị tăng cân không?

Mỹ nới lỏng lệnh cấm người đồng tính hiến máu

Trọng tâm của Lễ hội Xuân Hồng là chương trình "Hiến giọt máu đào", được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội từ ngày 24/2 - 8/3/2015. Dự kiến Xuân Hồng năm nay tiếp nhận được 8.000 đơn vị máu. Riêng ngày chính hội 08/3, dự kiến tiếp nhận được 5.000 đơn vị, trong đó cần tối thiểu đạt được 4.000 đơn vị nhóm O và nhóm A.

Ngày 8/3 là ngày chính hội của Xuân Hồng 2015

Bà Nguyễn Thị Xuyên - Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia Vận động Hiến máu Tình nguyện đã biểu dương những đóng góp tích cực của các tình nguyện viên trong phong trào hiến máu của Thủ đô Hà Nội. Thứ trưởng Bộ Y tế cũng khẳng định, thời gian qua, Lễ hội Xuân Hồng đã góp phần giúp ngành y tế giải quyết vấn đề khan hiếm máu điều trị vào dịp đầu năm mới.

Lễ hội Xuân Hồng góp phần giúp ngành y tế giải quyết vấn đề khan hiếm máu sau Tết

Bên cạnh hoạt động chính là hiến máu tình nguyện, nhiều chương trình, hoạt động khác được tổ chức cũng hướng tới sự tôn vinh những người bà, người mẹ, người chị, tạo ra một sân chơi ý nghĩa dành cho tất cả người tham dự như: Nhạc hội "Tình ca mùa xuân và em ”, "Kết duyên Xuân hồng 8/3”, hội trại "Phố xuân và người Phụ nữ tôi yêu”, quà tặng "Yêu thương cho em”. Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, lễ hội tiếp tục nhận được sự tham gia, đồng hành của các ca sỹ, nghệ sỹ người nổi tiếng như: Hoa hậu Nguyễn Thị Loan, ca sỹ Tạ Quang Thắng, Á hậu Huyền My...

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trò chuyện với những người hiến máu

Được biết Lễ hội Xuân Hồng được tổ chức từ năm 2008, dựa trên ý tưởng tổ chức một ngày hội hiến máu khắc phục tình trạng khan hiếm máu điều trị ngay sau Tết Nguyên đán. Sự kiện góp phần từng bước thay đổi quan niệm e ngại hiến máu dịp đầu năm mới của người dân và trở thành sự kiện hiến máu lớn nhất trên cả nước (tính trên lượng máu tiếp nhận được trong một ngày). Qua bảy kỳ tổ chức (2008 – 2014), Xuân Hồng đã thu hút trên 120.000 lượt người tham gia lễ hội, tổng lượng máu tiếp nhận được là 33.797 đơn vị. Từ năm 2010, Lễ hội Xuân Hồng đã được Ban Chỉ đạo Quốc gia Vận động Hiến máu Tình nguyện phát động trên quy mô toàn quốc.

Thùy Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn