Xua tan trầm cảm để khởi đầu ngày mới tốt lành

Xua tan trầm cảm ra khỏi cuộc sống của bạn!

Cải thiện ham muốn cho người bị trầm cảm như thế nào?

Bệnh nhân viêm khớp dạng thấp có nguy cơ bị trầm cảm

Trầm cảm khi mang thai: Hại mẹ, hại cả con

Phát hiện nguy cơ trầm cảm ở trẻ em qua đôi mắt

Bệnh nhân viêm khớp dạng thấp có nguy cơ bị trầm cảm

1. Duy trì thói quen dậy sớm

Bạn nên duy trì thói quen dậy sớm mỗi ngày, kể cả cuối tuần. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc thức dậy thì hãy nhờ những người ở cùng đánh thức bạn vào mỗi buổi sáng và sẵn sàng kéo bạn dậy khi cần thiết. Nếu bạn sống một mình, đang thất nghiệp hoặc làm những công việc không cần ra khỏi nhà, hãy nhờ một người bạn gọi điện đánh thức bạn dậy sớm. Ngủ đủ giấc và dậy sớm sẽ giúp bạn cảm thấy tích cực, tự tin hơn, tạo sự vui vẻ và thoải mái lâu dài.

Người bị trầm cảm nên duy trì thói quen dậy sớm

2. Tập thể dục thường xuyên

Tham gia các hoạt động thể dục, thể thao chưa bao giờ là thừa. Vì vậy, hãy dành 15 - 30 phút mỗi ngày để chạy bộ, đạp xe hoặc tập yoga... Bạn có thể rủ thêm bạn bè cùng tập thể dục với mình để có thêm động lực. Các bài tập nhẹ nhàng rất tốt trong việc giúp giải tỏa căng thẳng. Một khi đã hình thành được thói quen tập thể dục đều đặn, bạn sẽ cảm thấy thoải mái, thanh thản hơn.

Những bài tập nhẹ nhàng giúp bạn giải tỏa căng thẳng

3. Bắt đầu với những điều truyền cảm hứng cho bạn

Thay vì bắt đầu ngày mới một cách nhàm chán như thường lệ, hãy đọc một mẩu truyện cười, nghe một bản nhạc. Làm một điều gì đó khác đi sẽ giúp bạn thấy bản thân mới lạ và thú vị hơn rất nhiều.

4. Không đọc những tin tức tiêu cực khi bị trầm cảm 

Nếu bạn đang phải “chiến đấu” với bệnh trầm cảm, việc xem/đọc/nghe các tin tức tiêu cực vào buổi sáng sớm có thể khiến bạn cảm thấy cuộc sống tệ hơn. Thay vì điều đó, hãy đón đọc tin tức vào khoảng giữa buổi sáng. Đồng thời lựa chọn những tin vui, những thứ làm cho bạn thấy thú vị khi bắt đầu ngày mới.

Đừng nên đọc tin tức tiêu cực vào buổi sáng!

5. Trầm cảm: Cần ăn uống lành mạnh

Một bữa sáng bằng bánh rán hay cà phê sẽ không tốt cho những người bị trầm cảm. Hãy chọn một chế độ ăn uống lành mạnh với thực phẩm giàu chất xơ và protein cho bữa sáng, ăn chậm để cơ thể hấp thu đầy đủ các dưỡng chất.

6. Lên danh sách những việc cần làm

Hãy khởi đầu ngày mới bằng việc lên danh sách những việc bạn cần hoàn thành trong hôm nay. Sau đó, gạch đi những việc bạn đã làm được. Cuối ngày, bạn sẽ thấy vô cùng hào hứng vì mình là người có ích. Làm việc theo kế hoạch sẽ giúp bạn hoàn thành chúng đúng tiến độ và cũng giúp bạn không cảm thấy căng thẳng hay áp lực.

7. Nhờ ai đó đồng hành cùng bạn

Trầm cảm là căn bệnh kinh niên cần quá trình điều trị lâu dài, không thua kém gì các bệnh mạn tính như đái tháo đường hoặc tăng huyết áp. Khi điều trị trầm cảm, bạn không nên nản lòng. Hãy nhờ ai đó thân thiết để song hành, giúp bạn có thêm động lực điều trị bệnh. Họ sẽ nhìn nhận những vấn đề bạn gặp phải một cách khách quan, biết được những tiến bộ của bạn, đưa ra lời khuyên cần thiết cho bạn...

Hãy nhờ ai đó đồng hành cùng bạn!

Ngoài việc áp dụng 7 cách kể trên, hãy sử dụng các loại thuốc theo sự kê đơn của các bác sỹ, đồng thời kết hợp dùng các sản phẩm thực phẩm chức năng có thành phần thảo dược như cao hợp hoan bì, cao táo nhân, cao hồng táo, cao viễn chí, cao ngũ vị tử... để giúp dưỡng não, dưỡng tâm, an thần, giảm căng thẳng và cải thiện triệu chứng của suy nhược thần kinh như: Đau đầu, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, trầm cảm, lo âu, stress, mệt mỏi,...

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang – Giúp tăng cường sức khỏe thần kinh
Cuộc sống phát triển, con người nhiều lo toan, dẫn đến căng thẳng thần kinh, mệt mỏi,… Để cải thiện những căng thẳng không đáng có, hãy rèn luyện, gìn giữ sức khỏe của mình. Bên cạnh đó, công ty Dược phẩm Á Âu đã và đang phân phối thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thiên nhiên.
Đây là một sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác có công dụng dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, lo âu. Sản phẩm Kim Thần Khang dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, hoặc những người lao động trí óc căng thẳng, ít vận động.
Để sản phẩm có kết quả tốt, nên uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng.
XNQC: 1198/2015/XNQC-ATTP
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh