Xử trí cho trẻ táo bón trong những ngày Tết

Tết đến là thời điểm trẻ rất dễ bị táo bón và rối loạn tiêu hóa

7 thực phẩm trong ngày Tết khiến trẻ bị táo bón

Khi nào táo bón trở nên nguy hiểm?

Táo bón, không còn là nỗi lo của mẹ và bé

8 cách giúp giảm táo bón cho trẻ em

Nguyên nhân trẻ bị táo bón

Trẻ nhỏ có hệ tiêu hóa còn non yếu, chưa hoàn thiện, do đó rất dễ gặp phải các vấn đề về rối loạn tiêu hóa. Trong dịp Tết lại là khoảng thời gian diễn ra nhiều thay đổi, đặc biệt là về chế độ ăn, với hàng loạt các loại thức ăn giàu chất đạm, chất béo, đường, nhưng lại ít chất xơ, do đó dễ khiến trẻ bị đầy bụng, khó tiêu, chán ăn và gây ra táo bón.

Bên cạnh đó, bố mẹ cũng bận rộn hơn trong những ngày này, khiến chế độ sinh hoạt và ăn uống của bé bị đảo lộn, khiến các chức năng tiêu hóa và miễn dịch non yếu của bé không kịp thích nghi và gây ra các vấn đề về tiêu hóa.

Cách ngăn ngừa và giảm chứng táo bón cho trẻ

Để giúp bé tránh được nguy cơ bị táo bón, việc đầu tiên bố mẹ cần làm là cố gắng duy trì giờ giấc sinh hoạt của bé, cho bé ăn đúng giờ, tránh nhồi nhét, hay ép bé ăn vội vàng. Bên cạnh đó, mẹ cũng nên cho bé ăn các đồ ăn tươi, dễ tiêu hóa, nhiều rau xanh, hạn chế ăn đồ chế biến sẵn, nấu đi nấu lại nhiều lần.

Nếu thấy trẻ bị táo bón, mẹ nên cho bé uống thêm nước, hoặc các loại nước ép hoa quả, ăn thêm rau xanh và bổ sung các vitamin nhóm B, giúp cải thiện tiêu hóa và có tác dụng chống táo bón.

Ngoài ra, cho bé dùng một số sản phẩm, thực phẩm chức năng, cốm vi sinh giúp cung cấp các lợi khuẩn, duy trì sự cân bằng của hệ tiêu hóa và hỗ trợ điều trị chứng táo bón cho trẻ.

Hiện nay, nhiều bậc phụ huynh đang có xu hướng tìm những Thực phẩm chức năng an toàn cho trẻ sử dụng và đạt hiệu quả. Tiêu biểu và nổi bật trong nhóm sản phẩm hỗ trợ điều trị táo bón ở trẻ nhỏ là cốm Pubokid Gold. Cốm Pubokid Gold - sự kết hợp hài hòa giữa y học cổ truyền và hiện đại. Pubokid Gold có chứa hợp chất ImmuneGamma - phát minh vượt trội của công nghệ sinh học Hoa Kỳ giúp phục hồi và tái tạo các niêm mạc tổn thương, đặc biệt là niêm mạc đại tràng tổn thương do táo bón dài ngày ở trẻ em; Kết hợp với các thảo dược quen thuộc của y học cổ truyền như cao dền gai, cao đơn kim, cao huyền sâm…

Những thành phần như lysine, kẽm, magie cũng giúp trẻ ăn ngon miệng, tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng và hấp thu calci, giúp bé phát triển toàn diện.

Quang Tuấn H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ