Xử phạt Metro Thăng Long vì bán mực ống nhiễm khuẩn

Vi khuẩn Salmonella trong mực ống là nguyên nhân thường gây ra rối loạn tiêu hóa

Metro bán mực ống nhiễm khuẩn

Cần Thơ: Thu giữ gần 6kg mực ống ướp hóa chất lạ

"Siêu công nghệ" chế biến thực phẩm bẩn tại sàn nhà

Nguyên nhân nào khiến 107 công nhân ngộ độc?

Cụ thể, Thanh tra Bộ Y tế đã quyết đinh phạt Trung tâm Metro Cash & Carry Thăng Long (Phạm Văn Đồng, Cổ Nhuế, Hà Nội) vì đã có hành vi vi phạm khi kinh doanh sản phẩm thực phẩm mực ống nguyên con làm sạch (NSX: 13/9/2014, HSD: 12 tháng kể từ ngày sản xuất) có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn công bố áp dụng (phát hiện Salmonella/25g) với mức phạt gần 6 triệu đồng.

Được biết, sản phẩm này do Công ty TNHH Hải Nam tại địa chỉ số 27 Nguyễn Thông, phường Phú Hải, TP. Phan Thiết, Bình Thuận công bố, sản xuất và phân phối.

Vi khuẩn Salmonella là nguyên nhân thường gây ra các rối loạn tiêu hóa. Các triệu chứng thường gặp là đau bụng quặn, tiêu chảy, sốt, buồn nôn và đôi lúc nôn mửa.

Ngoài ra Thanh tra Bộ Y tế yêu cầu Trung tâm Metro Cash & Carry Thăng Long chấm dứt hành vi vi phạm nói trên, chỉ được kinh doanh sản phẩm thực phẩm đáp ứng đúng tiêu chuẩn đã công bố, được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Thanh tra Bộ Y tế cũng đã yêu cầu Metro Thăng Long đã thông báo tới toàn hệ thống MetroViệt Nam để dừng lưu thông, thu hồi, tiêu hủy lô hàng vi phạm. Đồng thời, thông báo đến Sở Y tế Bình Thuận để đề nghị tăng cường giám sát đối với lô hàng trên cũng như các sản phẩm thực phẩm khác của Công ty TNHH Hải Nam.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn