Tóc mái cầu vồng: Đẹp nhưng độc

Chào năm mới với màu tóc mái cầu vồng rực rỡ

Nhuộm tóc nhiều lần có độc hại không?

Nhuộm tóc thường xuyên có thể gây ung thư

Bà bầu có được nhuộm tóc?

Thuốc nhuộm tóc có thể gây ngộ độc nặng

Người có công lăng xê kiểu tóc này là người mẫu Anh Amber Le Bon khi cô đăng bức ảnh khoe phần tóc mái nhuộm hai màu hồng và vàng lên Instagram. Ngay sau đó, trào lưu nhuộm tóc mái này đã lan toả nhanh và mạnh như virus trên mạng xã hội, đặc biệt là Instagram, Facebook với hashtag #RainbowFringe hay #RainbowBangs.

Tóc mái nhiều màu đang là xu hướng hot nhất đầu năm 2016

Tóc cầu vồng là cách gọi phổ biến dành cho mái tóc nhuộm nhúng (dip-dye) - nhuộm ngẫu hứng nhiều màu sắc trên tóc theo kiểu ombre. Phương pháp này bắt nguồn từ kiểu nhuộm highlight nhưng cần sự khéo léo và sáng tạo cao hơn. Nếu như nhuộm ombre là sự kết hợp của những sắc màu cùng tông thì nhuộm nhúng hoàn toàn khác, nó là sự pha trộn, xen kẽ sắc màu ngẫu nhiên, hoàn toàn tùy thuộc vào cảm nhận và thẩm mỹ của người thực hiện.

Rất nhiều dân mạng thích thú khoe tóc mái nhuộm các màu ấn tượng trên trang cá nhân

Về cơ bản, để có được kiểu tóc này bạn cần phải có tóc mái dài và dày một chút (đẹp nhất là mái bằng). Tóc mái nhiều màu sắc sẽ khiến khuôn mặt sáng và thu hút hơn, tuy nhiên, bạn cũng sẽ mất khá nhiều thời gian và công sức để chăm sóc bởi màu nhuộm sặc sỡ thường phai rất. Hơn nữa, khi nhuộm tóc bạn cũng có khả năng bị ảnh hưởng ít nhiều tới sức khoẻ.

Tóc tổn thương: Tóc khô, mất độ bóng và dễ gãy rụng.

Viêm da: Có thể gây ra những tổn thương tương tự viêm da ở khu vực tóc tiếp xúc (trán, mí mắt), thậm chí còn lan rộng ra ở cả những vùng da không tiếp xúc thuốc nhuộm như cổ và má.

Ảnh hưởng mắt và da đầu: Một số loại thuốc nhuộm tóc có thành phần có thể gây kích ứng da đầu và gây đỏ mắt, thậm chí gây ngứa, lở loét và ngứa ngáy da đầu.

Rối loạn nội tiết: Trong một số thuốc nhuộm tóc có chứa Alkylphenol ethoxylate (APE) được sử dụng trong thuốc trừ sâu có thể gây rối loạn nội tiết, trầm cảm và đau nhức đầu.

Nguy cơ ung thư: Một nghiên cứu của các nhà khoa học Đại học Yale (Mỹ) đã phát hiện ra rằng những người sử dụng thuốc nhuộm tóc suốt đời có nguy cơ cao mắc bệnh ung thư  hạch không Hodgkin ác tính, ung thư vú hoặc ung thư bàng quang.

Thai nhi có nguy cơ ung thư: Nếu bà bầu nhuộm tóc trong thời gian ngắn trước khi thụ thai hoặc trong khi mang thai, thì đứa trẻ có nguy cơ mắc bệnh ung thư cao gấp 10 lần bình thường.

Cách hạn chế tác hại của nhuộm tóc:

- Dùng loại thuốc nhuộm quen dùng, có uy tín, có thành phần từ thiên nhiên.

- Không nhuộm tóc khi đã gội đầu sạch.

- Tránh để thuốc nhuộm chạm vào chân tóc.

- Cần thử phản ứng bằng cách bôi thuốc nhuộm lên da tay trước khi bôi lên tóc.

- Sau khi nhuộm cần chăm sóc tóc kỹ hơn, gội đầu bằng các loại dầu gội, dầu xả có thành phần dưỡng ẩm cho tóc.

- Khoảng cách các lần nhuộm không được quá gần nhau, tốt nhất trên 6 tháng.

- Dùng găng tay khi nhuộm hoặc cắt tóc nhuộm.

- Chỉ nên dùng dầu xả cho phần ngọn tóc.

- Chống nắng cho da đầu và tóc: Đội mũ và che phủ tóc khi đi ra ngoài nắng.

Biết Tuốt H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp