Điều dưỡng viên bị bệnh nhân tâm thần đốt đã qua đời

Điều dưỡng viên Võ Văn Đấu ngày còn nằm điều trị

Miễn toàn bộ phí điều trị cho điều dưỡng bị bệnh nhân thiêu sống

Nghi án người mẹ tâm thần giết 2 con ruột, bỏ xác xuống giếng

1/4 dân số thế giới gặp các vấn đề về tâm thần

Mèo truyền bệnh... tâm thần!

Sáng 4/8, bác sỹ Lê Duy Biên - Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang, cho biết tối qua 3/8, điều dưỡng Võ Văn Đấu (26 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang), người bị phỏng nặng sau khi bị bệnh nhân tâm thần tưới xăng đốt vào ngày 12/7, đã qua đời.

Rất nhiều đồng nghiệp của anh Đấu đã đến phụ giúp gia đình lo hậu sự. Bà Ngô Thị Chung (mẹ ruột anh Đấu) đã ngất lịm khi hay tin anh qua đời.

Trước đó, trong ca trực tối 12/7, Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang nhận được điện thoại của gia đình bệnh nhân tâm thần tên Trí ở huyện Châu Thành (Tiền Giang) gọi nhờ đưa Trí nhập viện vì bệnh nhân đang trong cơn kích động, mua xăng về định đốt nhà.

Khi anh Đấu cùng hai đồng nghiệp đến hỗ trợ người nhà đưa bệnh nhân Trí đến bệnh viện thì bất ngờ bệnh nhân lấy can xăng đã mua sẵn từ trước tưới lên người anh Đấu rồi châm lửa đốt.

Quá bất ngờ anh Đấu không kịp phản ứng và ngọn lửa bắt xăng đã nhanh chóng bùng phát. Ngay sau đó anh Đấu được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch và được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn