Đẩy lùi rạn da bằng cách nào?

Rạn da làm giảm chất lượng cuộc sống của không ít chị em phụ nữ

Cách xóa mờ rạn da không tốn kém

Rạn da ở bụng, hông và đùi phải làm sao?

4 cách trị rạn da sau sinh đơn giản mà hiệu quả

6 cách chữa rạn da bằng nguyên liệu tự nhiên

Rạn da thường xuất hiện ở vùng bụng dưới, lưng, mông, đùi và ngực của phụ nữ.

Yếu tố nội tiết và di truyền thường là nguyên nhân gây nên rạn da. Những người bị tăng cân quá mức trong quá trình mang thai, phụ nữ sinh đôi rất dễ bị rạn da. Đôi khi, rạn da cũng có thể xuất hiện trong quá trình luyện tập thể dục thể thao như cử tạ. Những bệnh nhân bị hội chứng Cushing hoặc sử dụng corticoid trong thời gian dài cũng dễ bị rạn da.

Để cải thiện tình trạng rạn da và sớm lấy lại sự tự tin, nên áp dụng những biện pháp sau đây:

1. Học cách yêu thương bản thân

Phần lớn chị em phụ nữ thường cảm thấy tự ti, phiền muộn, thậm chí rơi vào trạng thái trầm cảm vì rạn da. Song trên thực tế, bạn có biết rất nhiều người không thể thực hiện thiên chức làm mẹ và những vết rạn da được xem là “huy chương danh dự” thể hiện sự hy sinh vô bờ bến của người mẹ dành cho con cái. Chính vì thế, chị em nên học cách yêu thương và tự hào vì bản thân.  

Rạn da - "huy chương danh dự" của những người mẹ

2. Đợi chờ vết rạn mờ dần

Hầu hết các vết rạn da khi mới xuất hiện thường có màu đỏ rồi chuyển sang màu trắng và sẽ ít bị chú ý sau vài năm. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn “sống chung” với những vết rạn da trong suốt thời gian dài. Bạn không thể nóng vội, và việc chờ đợi là điều cần thiết.

3. Điều trị rạn da bằng laser

Xóa rạn da bằng laser có thể giúp các vết rạn mờ dần trong vòng 6 – 12 tháng. Nhưng không phải ai cũng có đủ điều kiện đề điều trị bằng laser và không phải mọi trường hợp đều có thể tiến hành phương pháp này. Với những vết rạn đã chuyển sang màu trắng mờ, việc điều trị chỉ đạt hiệu quả 40 – 70%.  

4. Chăm sóc da bằng sản phẩm thảo dược

Bên cạnh các biện pháp thông thường, phái đẹp nên sử dụng những sản phẩm thiên nhiên để cải thiện tình trạng rạn da cũng như một số biểu hiện khác của lão hóa da như nhăn nheo, chảy xệ, thâm nám, sạm da… Tiêu biểu cho xu hướng này phải kể đến kem thảo dược có thành phần chính chiết xuất từ dịch chiết lá tre. Đây là dược liệu quý chứa khoảng 70% silica đóng vai trò rất quan trọng đối với việc xây dựng, tái tạo mô liên kết của làn da. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa các dược liệu khác như: Natri hyaluronate, MSM, tinh chất hạt hồng hoa… giúp tăng cường tái tạo collagen, elastin, khiến da trở nên căng mịn, làm mờ dần các vết rạn trên da, cải thiện tình trạng da nhăn nheo, chảy xệ và giữ cho làn da luôn tươi trẻ, mịn màng. Nên kết hợp với sử dụng thực phẩm chức năng dạng viên uống chứa cao lá tre để sớm lấy lại làn da khỏe đẹp từ bên trong.

Một làn da căng mịn, khỏe đẹp, không còn những vết rạn chằng chịt sẽ không là quá xa vời nếu bạn biết cách chăm sóc da đúng cách, ăn uống hợp lý, kết hợp sử dụng bộ sản phẩm kem bôi và viên uống chiết xuất từ lá tre hàng ngày. Hãy thực hiện ngay hôm nay để thêm phần tự tin về làn da của mình bạn nhé!

Hoài Thương H+

Babolica – Làn da không nhăn nheo, không chảy xệ
Hiện nay, để ngăn ngừa tình trạng da nhăn nheo, chảy xệ, các sản phẩm chiết xuất từ lá tre (với hàm lượng silica lên đến 70%) đã ra đời. Tiêu biểu là bộ sản phẩm TPCN viên uống Babolica và kem thảo dược Babolica.

TPCN Babolica có thành phần chính là cao lá tre, kết hợp với cao hồng hoa, collagen, kẽm gluconate giúp tác động vào nguyên nhân gây nhăn nheo, chảy xệ da từ bên trong cơ thể, bằng cách bổ sung hàm lượng silica và collagen thiếu hụt ở các mô liên kết, tăng cường đàn hồi cho làn da, chống oxy hóa, từ đó giúp làn da căng mịn tự nhiên.
XNQC: 1369/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Kem ngừa ngăn Babolica có thành phần chính là dịch chiết lá tre, kết hợp với tinh chất hạt hồng hoa… giúp tác động ngay trên bề mặt da bị chảy xệ, nhăn nheo, từ đó làm tái tạo da, căng mịn da, làm săn chắc và sáng đều màu da.

XNQC: 03/14/QCMP-PT
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

 Sử dụng trọn bộ sản phẩm Babolica “Trong uống – Ngoài bôi” là sự lựa chọn hoàn hảo, giải quyết được cả nguyên nhân bên trong và bên ngoài gây nhăn nheo, chảy xệ, rạn da, giúp chị em lấy lại làn da căng mịn như mơ ước.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu