Xăm mình: "Sướng" 1 lúc - vạ lâu dài

Các chuyên gia tin rằng những hạt nano từ mực xăm có thể "ngấm" vào máu và tích tụ trong lá lách cũng như thận, làm ảnh hưởng đến khả năng thanh lọc tạp chất của cơ thể.


Nghiên cứu cho thấy, nhiều loại mực xăm được sử dụng ở Anh có chứa các chất có khả năng gây ra ung thư như cobalt và thủy ngân. Thủy ngân thường có trong mực xăm đỏ, trong khi mực xăm màu xanh có chứa cobalt. Theo thống kê, khoảng 20% người lớn Anh xăm hình trên cơ thể. Giáo sư Jorgen Serup, thuộc khoa da liễu bệnh viện Đại học Copenhagen (Đan Mạch) khẳng định, 13/21 loại mực xăm thường được dùng ở châu Âu có hóa chất gây ung thư.


Ngôi sao bóng đá người Anh David Beckham là "tín đồ" xăm hình.

"Hàng triệu người châu Âu hiện đang được xăm hình bằng loại mực với các hóa chất không rõ nguồn gốc"- giáo sư Serup nói. Ông cho biết mọi người cần được cung cấp thông tin về những rủi ro có thể xảy ra khi xăm hình và ông muốn nghiên cứu sâu hơn về những nguy cơ tiềm ẩn này. Cánh đây 2 năm, Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ cũng đã cho mở cuộc điều tra sau khi một nghiên cứu tìm thấy loại mực chứa các chất nguy hiểm tiềm tàng, bao gồm các độc tố kim loại và hyrocarbons được biết đến có khả năng gây ung thư.
doandoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn