WHO: Cảnh báo trong sàng lọc Ebola

WHO họp lần 3 của Ủy ban Ứng phó khẩn cấp Ebola.

WHO: Tiến hành thử nghiệm vaccine Ebola quy mô nhỏ

WHO cảnh báo nguy cơ Ebola ở nhân viên y tế

WHO: Cập nhật tình hình Ebola đến ngày 16/10

Ebola: WHO họp Ủy ban Ứng phó khẩn cấp

WHO tuyên bố chấm dứt dịch Ebola ở Senegal

Tuyên bố của WHO đưa ra chỉ một ngày sau khi Mỹ thông báo lệnh kiểm soát chặt chẽ các khách du lịch nhập cảnh từ 3 nước có dịch phải đến 1 trong năm sân bay lớn để tầm soát virus.

Ủy ban Ứng phó khẩn cấp Ebola của WHO đồng ý rằng: “Sàng lọc Ebola có tác dụng hạn chế lây lan virus nhưng các ưu nhược điểm của nó vẫn cần được xem xét cẩn thận”.

IsabelleNuttall, Giám đốc an ninh y tế toàn cầu của WHO cho biết: “Đến nay, chúng ta đã sàng lọc được khoảng 36.000 người trong đó có 100 trường hợp bị nghi ngờ và được cách ly”.

Các quốc gia cần phải nhận thức rằng sàng lọc các hành khách sẽ làm giảm sự phát tán virus mặc dù điều này sẽ làm giảm sự phát triển kinh tế. Một số quốc gia đã hủy bỏ các cuộc họp quốc tế do lo ngại Ebola và đoàn đại biểu từ các nước có Ebola không bị cấm tham dự các sự kiện quốc tế.

Kết thúc phiên họp lần 3 của Ủy ban, đại diện của WHO nhấn mạnh “tầm quan trọng” của việc bình thường hóa các hoạt động du lịch hàng không, hàng hải và các hoạt động giao thương hàng hóa nhằm khắc phục khó khăn cho các nước bị ảnh hưởng bởi đại dịch Ebola.

Tiểu Bắc H+ (theo reuters)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn