Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Vượt qua nỗi sợ thứ 2: Uống ngay tách trà matcha latte

Đăng bởi: Biết Tuốt24/09/2017 16:00

Health+ | Được coi là "nữ hoàng của các loại trà xanh", matcha rất giàu chất chống oxy hóa và mang lại vô vàn lợi ích cho sức khỏe. Uống một cốc trà xanh theo công thức pha chế dưới đây vào buổi sáng (đặc biệt cho những ai "sợ thứ 2") sẽ giúp bạn nhận được nguồn năng lượng lớn, tiếp sức cho ngày dài làm việc.

Vượt qua nỗi sợ thứ 2: Uống ngay tách trà matcha latte

Nên uống matcha vào lúc nào?

Cách pha chế matcha sữa tươi siêu ngon

Cùng bé làm kem matcha đậu đỏ mát ngọt

Hướng dẫn tự làm matcha truffle siêu ngon ngậy hơn ngoài hàng

Đổ matcha vào cốc và rót nước sôi - việc làm vô nghĩa

Vì matcha là một loại trà xanh nên bạn có thể nhận được mọi lợi ích mà trà xanh mang lại, bao gồm: Catechin, flavonoid và polyphenol giúp chống oxy hóa, giảm viêm, chống lão hóa và tăng tuổi thọ.

Những lợi ích của matcha đã được chứng minh là: Tăng cường sức khỏe tim mạch bằng cách giảm huyết áp và cholesterol, ngăn ngừa mất trí nhớ và tổn thương tế bào não, ngăn ngừa sự kháng insulin, tăng cường sức khỏe của xương và bảo vệ thị lực.

Nên uống matcha vào lúc nào?

Bạn nên uống một cốc matcha vào buổi sáng sau khi đã ăn sáng khoảng 30 - 60 phút. Bởi lẽ, lúc đó, việc uống trà xanh sẽ giúp bạn tỉnh táo bắt tay vào công việc ngay. Ngoài ra, bạn cũng có thể uống một cốc matcha sau khi ăn trưa. Vì trong trà có chứa caffeine giúp bạn tỉnh táo và nâng cao hiệu suất làm việc sau khi ngủ trưa dậy.

Vượt qua nỗi sợ thứ 2: Uống ngay tách trà matcha latte - Ảnh 1Trà xanh matcha được coi là superfood/siêu thực phẩm

Uống một cốc trà xanh matcha latte theo công thức dưới đây là sự lựa chọn hoàn hảo để bảo vệ sức khỏe và tăng cường hiệu suất công việc trong ngày, đặc biệt khi nó được uống vào mỗi sáng.

Nguyên liệu:

1,5 cốc sữa hạnh nhân hoặc sữa dừa

1 thìa cà phê matcha (nên chọn loại matcha ceremonial grade - bột trà matcha cao cấp nhất thường sử dụng trong các buổi trà đạo)

1 thìa bột collagen (loại thìa scoop to có sẵn trong các hộp bột collagen).

1 thìa cà phê dầu dừa

2 thìa cà phê bơ dừa

1 - 2 thìa cà phê siro cây phong (nếu thích)

Cách làm:

Vượt qua nỗi sợ thứ 2: Uống ngay tách trà matcha latte - Ảnh 5Làm ấm sữa hạnh nhân hoặc sữa dừa trong nồi hoặc siêu nhỏ rồi rót vào máy xay sinh tố.

Vượt qua nỗi sợ thứ 2: Uống ngay tách trà matcha latte - Ảnh 6Thêm vào sữa 1 thìa dầu dừa và 2 thìa cà phê bơ dừa.

Vượt qua nỗi sợ thứ 2: Uống ngay tách trà matcha latte - Ảnh 7Sau đó cho matcha và bột collagen vào máy xay sinh tố.

Vượt qua nỗi sợ thứ 2: Uống ngay tách trà matcha latte - Ảnh 8Bạn có thể sử dụng 1 cái rây để sàng matcha vào máy xay sinh tố.

Vượt qua nỗi sợ thứ 2: Uống ngay tách trà matcha latte - Ảnh 9Nếu bạn là người hảo ngọt, có thể cho thêm siro cây phong vào hỗn hợp rồi xay. Xay tới khi nào các thành phần hòa quyện vào nhau, hỗn hợp tạo bọt mịn và dậy mùi thơm.

Vượt qua nỗi sợ thứ 2: Uống ngay tách trà matcha latte - Ảnh 10Bạn có thể rắc lên trà matcha latte một nhúm bột quế để tăng thêm hương vị cho món trà bổ dưỡng này.

Dinh dưỡng trong trà xanh matcha latte

Một cốc trà matcha latte cung cấp: 290 calorie; 7gr protein; 12gr chất béo; 2gr chất xơ; 4,6mcg vitamin B12 (194% DV); 0,8mg vitamin B2 (77% DV); 10mg vitamin E (68% DV); 866IU vitamin A (37% DV); 15mg vitamin C (21% DV); 0,12mg thiamin (11% DV); 0,4mg vitamin B5 (9% DV); 0,05mg vitamin B6 (5% DV); 21mg choline (5% DV); 714mg calci (71% DV); 2,7mg kẽm (34% DV); 0,49mg mangan (28% DV); 0,24mg đồng (28% DV); 150mg phospho (21% DV); 296mg natri (20% DV); 57mg magne (18% DV); 2mg sắt (11% DV); 317mg kali (7% DV); 2,4mcg selen (4% DV).

Biết Tuốt H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm