Bị khô hạn: Hãy uống nước và ăn quả bơ!

Vùng kín khô hạn nhớ bổ sung thêm vitamin E, nội tiết tố nữ

Cách cứu nguy cho chị em bị khô âm đạo, tìm lại hạnh phúc ái ân

Giải đáp mọi điều về khô âm đạo, nấm âm đạo chị em nào cũng cần biết

8 nguyên nhân gây khô âm đạo mà phụ nữ nào cũng nên biết

Cách nào để cải thiện tình trạng khô âm đạo kéo dài?

Tại sao bị khô âm đạo nên uống nước?

Nước rất cần cho sự sống. Cơ thể con người chứa đến 70% nước. Thiếu nước, các cơ quan bộ phận trong cơ thể hoạt động kém trơn tru, thậm chí ứ trệ. Các chất độc hại không được thải ra ngoài, tích tụ lại gây nhiều bệnh tật. Với phụ nữ, thiếu nước không chỉ khiến cơ thể mỏi mệt mà làn da cũng khô sạm, không được trơn nhẵn, mắc hội chứng tiền kinh nguyệt với những biểu hiện như bụng căng tức, đau trước khi có kinh, máu kinh vón cục… Thiếu nước cũng là thủ phạm khiến cơ quan sinh dục bị khô hạn, không thể sản xuất ra dịch nhờn cần thiết khi được kích thích tình dục.

Uống nước bao nhiêu là đủ? Theo BS Giang Tuấn Tú – Nguyên Giám đốc Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản và sức khỏe cộng đồng, Bộ Y tế: Lượng nước cần cho mỗi người được tính theo công thức: 0,4 lit nước/10kg cân nặng. Tức là nếu 50kg thì cần bổ sung 2 lít nước mỗi ngày. Nước này bao gồm nước lọc, nước ép hoa quả, sữa, canh, soup…

Mách nhỏ: Nếu không thích uống nước, chị em có thể làm nước detox vừa thanh mát vừa giúp thải độc cho cơ thể.

Xem thêm: 3 loại nước uống detox tốt cho phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh

Tại sao bị khô hạn nên ăn quả bơ?

Quả bơ chứa gần 20 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt, quả bơ chứa đến 4% vitamin E (tính theo giá trị dinh dưỡng hàng ngày – Daily Value), 4% vitamin C, 6% folate, 8% chất xơ, 2% sắt, 4% kali, 81 microgram lutein và 19 microgram beta-carotene.

Món ngon cho chị em: Bơ nướng và salad tôm

Vì lượng vitamin E và C khá dồi dào nên quả bơ được nhiều chị em ưa chuộng, không chỉ là loại thực phẩm ngon mà còn là loại mỹ phẩm thiên nhiên rất tốt.

Vitamin C có trong quả bơ giúp trẻ hóa tế bào, tăng khả năng miễn dịch, phòng ngừa nhiễm nấm, virus. Vitamin E là loại vitamin quan trọng trong quá trình sinh lý ở cả hai giới, đặc biệt là phụ nữ. Vitamin E giúp cơ thể sản sinh ra chất prostaglandin, cân bằng các hormone sinh dục, làm trơn ẩm âm đạo, làm mềm thành âm đạo, tăng nhu cầu và ham muốn “yêu”.

Nếu không thích ăn bơ, chị em có thể chọn cách đơn giản và hiệu quả hơn là bổ sung nội tiết tố từ các sản phẩm thực phẩm chức năng chứa Pregnenolone (liệu pháp hormone thiên nhiên). Nội tiết tố cân bằng, bình ổn không chỉ giúp kéo dài tuổi thanh xuân mà còn giúp phòng ngừa khô âm đạo, tăng cường ham muốn, giảm các triệu chứng khó chịu mà thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh gây ra.

An An H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa