Vừa bị cận thị nặng, vừa bị đục thủy tinh thể chữa thế nào?

Khám mắt định kỳ sẽ giúp sớm nhận biết bệnh tật có thể xảy ra ở mắt

Mờ mắt do tăng huyết áp có điều trị được không?

Làm thế nào để phòng ngừa thoái hóa điểm vàng?

Thoái hóa điểm vàng có thể điều trị khỏi hẳn không?

Nhận biết thoái hóa điểm vàng ở mắt

BS Bùi Minh Ngọc – Nguyên Trưởng khoa Đáy mắt, Bệnh viện Mắt Trung ương, cho biết:

Chào bạn!

Em của bạn bị cận khá nặng, tôi nghĩ có lẽ có nguyên nhân di truyền. Chính cận thị làm mắt phải điều tiết nhiều cộng với một số yếu tố khác sẽ làm thủy tinh thể bị đục. Thủy tinh thể bị đục cũng giống như tấm kính bị mờ không nhìn rõ được bên ngoài. Nếu bị đục hoàn toàn, hình ảnh sẽ không vào được võng mạc, gây mù.

Thiếu oxy, tăng lượng nước quanh màng bán thấm, giảm protein là những nguyên nhân gây đục thủy tinh thể. Các yếu tố nguy cơ gây bệnh bao gồm: Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời nhiều, đi ra nắng giữa trưa, ánh sáng nhân tạo (đèn pha sân khấu, trường quay phim, đèn cao áp…), tiếp xúc với virus, vi trùng, chất độc của môi trường, khói (thuốc lá, máy xe, nhà máy…). Sự tiếp xúc này sẽ làm tổn thương tiềm tàng thành phần protein của thủy tinh thể, làm mất dần protein và dẫn đến đục. Chế độ dinh dưỡng có liên quan mật thiết với sự hình thành đục thủy tinh thể. Người bị đục thủy tinh thể có khuynh hướng thiếu vitamin C, đồng, mangan, kẽm, beta-carotene.

Tôi nêu những thông tin sơ bộ trên để bạn biết rõ được nguyên nhân của bệnh đục thủy tinh thể sớm ở em bạn. Nếu em của bạn là nam và lại hút thuốc lá thì bạn nên khuyên em bạn ngừng hút.

Theo ý kiến của tôi, đầu tiên gia đình nên cho em đến bệnh viện có chuyên khoa mắt để mổ giải quyết cận thị trước. Như vậy em bạn có thể nhìn vật ở gần tốt hơn mà không phải mang kính. Thông thường với mức độ cận như vậy mà không được điều trị thì có thể dẫn đến tai biến làm bong võng mạc gây mù, trong khi mức độ đục thủy tinh thể như hiện nay thì chưa gây mù được. Làm việc nhiều với máy tính khiến mắt luôn mệt mỏi, về lâu dài sẽ rất có hại cho mắt, do vậy, ngay từ khi còn trẻ bạn nên bổ sung cho mình những dưỡng chất cần thiết như kẽm, vitamin B2, và điều đặc biệt là sử dụng những sản phẩm thảo dược thiên nhiên chứa Alpha lipoic acid (ALA), một hoạt chất chống oxy hóa mạnh mẽ. ALA có thể được thẩm thấu qua các mô thần kinh vào trong mắt, có vai trò dọn dẹp các gốc tự do ngăn ngừa quá trình oxy hóa mắt, do đó sẽ bảo vệ luôn được sáng khỏe tự nhiên.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Thùy Trang H+ 

Thực phẩm chức năng Minh Nhãn Khang:
Thành phần: Cao Hoàng đằng, Quercetin, Zeaxanthin, Lutein, Kẽm, …
Công dụng:
- Giúp phòng ngừa mù lòa do thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể.
- Phòng ngừa nguy cơ biến chứng võng mạc lên mắt do một số bệnh mạn tính như đái tháo đường, tăng huyết áp...
- Tăng cường thị lực
- Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 1943/2014/XNQC- ATTP : 2407/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin về sản phẩm do nhà phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm.
Liên hệ để được tư vấn: 04 3775 905


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị