Vụ ngộ độc 8 người tử vong: Nhiều người không uống rượu cũng nhập viện!

Nhiều người trong vụ ngộ độc tại Lai Châu không uống rượu cũng phải nhập viện

Cục ATTP "tiết lộ" bí quyết để phòng tránh ngộ độc rượu trong dịp Tết

Vụ ngộ độc sau cỗ đám ma: Nạn nhân thứ 8 tử vong tại nhà

Đã xác định được nguyên nhân khiến 7 người tử vong tại Lai Châu

6 người Lai Châu tử vong sau ăn cỗ đám ma nghi do ngộ độc

Liên quan tới vụ ngộ độc khiến 8 người tử vong tại Lai Châu vừa qua, tối ngày 16/2, ông Đỗ Văn Giang - PGĐ Sở Y tế tỉnh Lai Châu cho biết, kết quả xét nghiệm chất Methanol trong máu của 10 bệnh nhân trong vụ ngộ độc rượu tại Lai Châu do Trung tâm Chống độc của Bệnh viện Bạch Mai thực hiện cho thấy, 8 mẫu có nồng độ Methanol trong máu cao hơn cho phép.

Được biết, nồng độ Methanol trong máu >20 mg/dL là ngộ độc, nếu >40 mg/dL là tình trạng ngộ độc rất nặng và trong 8 mẫu trên, có trường hợp nồng độ Methanol lên tới 326 mg/dL. Duy chỉ có 1 trường hợp là nữ được xét nghiệm âm tính với methanol và 1 ca có mức nồng độ thấp hơn 20mg/dL. Tuy nhiên, chưa thể khẳng định được tất cả các bệnh nhân trên đều bị ngộ độc Methanol vì trong số những bệnh nhân đang được điều trị có 6 phụ nữ và 1 trẻ em không uống rượu nhưng vẫn bị ngộ độc. 

Đến nay, số ca bị ảnh hưởng bởi vụ ngộ độc thực phẩm tại bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, Lai Châu đã lên đến 49 ca, trong đó 8 trường hợp tử vong. Những bệnh nhân nặng đã qua cơn nguy kịch. Những bệnh nhân nhẹ vẫn tiếp tục được theo dõi đề phòng xuất hiện những biến chứng và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Trước đó, ngày 10/2, gia đình ông Phù Văn Lèng (60 tuổi, ở bản Tả Chải) mời nhiều người trong xã Ma Ly Chải đến ăn cơm, uống rượu. Đến tối cùng ngày, ông Lèng có biểu hiện buồn nôn và tử vong. Sau khi ông Lèng qua đời, gia đình tổ chức ma chay, nhiều người trong bản đến ăn cơm, uống rượu theo phong tục địa phương. Sau bữa cơm rượu tại đám tang, nhiều người xuất hiện dấu hiện đau đầu, buồn nôn, giãn đồng tử và thêm 6 người khác tử vong và 33 người phải nhập viện điều trị.

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn