Vũ khí chống lão hóa da được các bác sỹ da liễu hàng đầu tiết lộ

Muốn làn da sáng hồng cần nuôi dưỡng tế bào da từ sâu bên trong

5 loại mặt nạ rẻ tiền giúp hồi sinh làn da chỉ sau 1 đêm

15 bí mật cho làn da không tuổi của phụ nữ Nhật

8 lời khuyên giúp da sáng hồng, tươi trẻ hơn từng ngày

Kem dưỡng Sahora HV: Cho làn da sáng hồng bất chấp thời gian

Andrey Kunin – Bác sỹ da liễu, người sáng lập thương hiệu mỹ phẩm Derma Doctor cho biết: “Tôi rất tin tưởng vào phương pháp điều trị vitamin C để tăng cường collagen”. Cô thường sử dụng kem có chứa vitamin C bôi lên mặt và ngực. “Đừng quên cổ, vai, cánh tay và bàn tay của bạn. Chúng chính là nơi tố cáo độ tuổi của bạn”, cô cảnh báo.

Bác sỹ da liễu Amy Wechsler – tác giả của The Mind-Beauty Connection (Tạm dịch: Kết nối vẻ đẹp và tâm hồn) dùng các thực phẩm và đồ uống giàu chất chống oxy hóa để ngăn ngừa tác hại của gốc tự do. “Tôi uống nhiều trà xanh, ăn trái cây, một ít chocolate đen”, cô nói. “Bổ sung chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa lão hóa tế bào, stress, giảm tác hại của thuốc lá và tia UV từ ánh nắng mặt trời”.

Tránh ánh nắng mặt trời là điều rất quan trọng đối với Katie Rodan – bác sỹ da liễu, đồng sáng lập thương hiệu mỹ phẩm Katie Rodan & Kathy Fields. Bà khuyên mọi người nên tẩy da chết, và bôi kem chống nắng có chứa hydroquinone toàn bộ khuôn mặt.

Bác sỹ Kathy Fields – đồng sáng lập Katie Rodan & Kathy Fields thì tin tưởng dầu vitamin D3, vitamin E và A để bảo vệ và làm đẹp da.

Bác sỹ Howard Murad – người sáng lập thương hiệu mỹ phẩm Murad tin tưởng vào “phương pháp bảo vệ sức khỏe toàn diện”. Ông cho biết: "Mọi người thường chỉ quan tâm đến việc chống lão hóa da bề ngoài mà quên mất rằng, căng thẳng và sức khỏe cũng tác động lớn đến làn da". Bác sỹ Howard khuyên rằng, mỗi người nên cố gắng ăn nhiều thực phẩm từ thực vật, bôi kem chống nắng và tập thể dục.

Bác sỹ da liễu Rodan cho biết: “Tẩy da chết hàng ngày là việc rất quan trọng, nhất là khi đã có tuổi”.

Theo bác sỹ da liễu Wechsler, quan hệ tình dục cũng có thể giúp chống lão hóa. “Các hormone tiết ra trong và sau khi sex là chất chống viêm, chống lại sự căng thẳng và giảm lão hóa”, cô nói.

Hãy cẩn thận với muối và rượu. Muối gây tích nước, khiến da bị phù. Rượu cũng khiến tế bào da bị sưng, nhất là vùng da dưới mắt.

Bác sỹ Rodan cho biết: “Dùng kem chống nắng là việc vô cùng cần thiết”. Nên sử dụng sản phẩm có chứa kẽm hoặc avobenzone, có chỉ số SPF ít nhất 15. Tia UV từ ánh nắng mặt trời đẩy nhanh tốc độ lão hóa da và là nguyên nhân gây ung thư da.

Dùng kem có thành phần retinoids theo toa là cách chống lão hóa da được bác sỹ da liễu Wechsler áp dụng. Loại kem này giúp xóa nếp nhăn, đốm nâu, da sừng, vảy nến. Tuy nhiên, với làn da nhạy cảm, cần cẩn trọng với loại kem này.

Đội mũ rộng vành là biện pháp chống lão hóa, ngăn ngừa ánh nắng chiếu trực tiếp trên da được bác sỹ Fields khuyên.

Bác sỹ Murad cho biết: “Quan niệm uống 8 ly nước mỗi ngày là một sai lầm bởi nước không lưu trữ lại lâu trong cơ thể”. Thay vì uống nhiều nước, Murad khuyên nên ăn nhiều trái cây tươi và rau, sẽ giúp chống viêm và ngăn ngừa lão hóa.

Bác sỹ Rodan khuyên nên tránh chạy bộ và các bài tập vận động mạnh. Lực hấp dẫn khiến da mất độ đàn hồi, làm cho khuôn mặt bị xệ xuống. 

An An H+ (Theo totalbeauty.com)

Gợi ý kem dưỡng da ngăn ngừa lão hóa, nuôi dưỡng làn da sáng hồng từ sâu bên trong, kem dưỡng da thảo dược phù hợp với làn da phụ nữ Á Đông.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp