Vũ khí bóng đêm - Từ tiểu thuyết đến phim

Được chắp bút bởi nữ nhà văn Cassandra Clare, The Mortal Instruments là bộ tiểu thuyết giả tưởng phiêu lưu dành cho giới trẻ cực kỳ ăn khách ở Mỹ. Sau khi cuốn đầu tiên mang tên City of Bones được xuất bản năm 2007 nhận được sự yêu thích của đông đảo độc giả trẻ, Clare đã tiếp tục cho ra đời các cuốn tiếp theo: City of Ashes (2008), City of Glass (2009), City of Fallen Angels (2011), City of Lost Souls (2012). Cuốn thứ 6 – City of Heavenly Fire sẽ ra mắt khán giả vào tháng 3 năm sau.


Lấy bối cảnh tại thành phố nổi tiếng New York, bộ tiểu thuyết kể về cô gái 15 tuổi Clary Fray với năng lực đặc biệt: có thể nhìn thấy những thanh niên mang kiếm với trang phục kỳ lạ giết những sinh vật ma quỷ, người sói, và ma cà rồng đội lốt con người. Clary phát hiện ra khả năng này của mình trong một lần đến chơi ở quán bar với cậu bạn thân Simon Lewis. Cô vô tình chứng kiến một vụ giết người kỳ lạ do 3 thiếu niên có hình xăm kỳ quái và mang theo vũ khí gây ra. Tuy nhiên, hiện trường lại không hề có dấu vết nào, xác chết thì biến mất vào không khí, trong khi đó cũng chẳng ai khác nhìn thấy sự việc kỳ quái này.

Ngày hôm sau, khi Clary vẫn đang bối rối giữa những mối tơ vò vì sự kiện bí ẩn tối qua và trận cãi nhau với mẹ, cô lại gặp Jace – “sát nhân kỳ bí” một lần nữa, và tất nhiên, không ai khác ngoài cô có thể nhìn thấy anh ta. Jace đề nghị nói chuyện với Clary và mong cô gặp thầy của mình. Giữa lúc Clary còn đang phân vân chưa quyết định thì cô nhận được cuộc điện thoại khẩn cấp của mẹ cảnh báo cô đừng về nhà vì căn nhà đang rất nguy hiểm. Bất chấp điều đó, Clary lập tức chạy về nhưng chẳng thấy mẹ đâu, và chờ đợi cô là một con quái vật. Nhờ có sự xuất hiện kịp thời của Jace, Clary mới bảo toàn được mạng sống và cô quyết định gia nhập đội quân shadowhunter để cứu mẹ mình. Từ đây, cuộc chiến của Clary bắt đầu và những bí mật về bản thân cô cũng dần hé mở.

Phim do Galaxy phát hành và được khởi chiếu từ ngày 30/8 tại các rạp trên toàn quốc.

vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa