Vụ bác sỹ không lo lót vẫn được đặc cách: Nhầm?

Bác sỹ không lo lót vẫn được đặc cách cấp chứng chỉ hành nghề nhầm?

Viện phí tăng, chất lượng thì vẫn ... "mập mờ"?

Giá khám, chữa bệnh có thể tăng gấp 5 lần

Đã có 4 bệnh viện cam kết chuyển từ “ban ơn” sang phục vụ

500 ca khám, phẫu thuật mắt miễn phí cho người nghèo

Như đã đề cập trong bài viết “Bác sỹ không lo lót vẫn được ‘đặc cách’ cấp chứng chỉ hành nghề?”. Tổng cục trưởng Tổng cục Tổng cục Thể dục thể thao Vương Bích Thắng đã có kết luận khá rõ rang: Bác sỹ Tấn không đủ điều kiện để cấp chứng chỉ hành nghề da liễu. Việc Phó Giám đôc Bệnh viện Thể thao Việt Nam ký xác nhận cho bác sỹ Tấn cũng không đúng quy định.

Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê cũng đã có kết luận: “Trong quá trình công tác tại Bệnh viện Thể thao Việt Nam, bác sỹ Tấn thực hành chuyên khoa Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng, không liên quan đến khoa Da liễu. Bệnh viện không có khoa Da liễu. Vì vậy, Bệnh viện xác nhận cho bác sỹ Tấn về quá trình khám và điều trị cho bệnh nhân là sai quy định.

Công văn khẳng định việc làm sai quy định của bác sỹ Tấn và bệnh viện

Trên cơ sở kết luận này và sự “nghiêm túc rút kinh nghiệm” của Bệnh viện Thể thao Việt Nam, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đã có công văn yêu cầu Bệnh viện Thể thao Việt Nam trả lại Chứng chỉ!? Xin trả lại chứng chỉ hành nghề Da liễu (số 0016791/BYT-CCHN) và Quyết định bổ sung chứng chỉ hành nghề Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng (số 5316/QĐ-BYT) cũng là đề xuất được ông Nguyễn Văn Quang, Giám đốc Bệnh viện Thể thao Việt Nam đưa ra!?

Vấn đề là Chứng chỉ hành nghề cấp cho ai? Quyết định bổ sung chứng chỉ trao cho ai? Bệnh viện đâu phải là “chủ” của Chứng chỉ và Quyết định để mà trả lại? Phải chăng, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đang tiếp tục sai với yêu cầu của mình và Bệnh viện Thể thao Việt Nam cũng sai trong báo cáo?

Trao đổi với 1 tờ báo, vị bác sỹ Tấn cho biết ông hiểu sai quy định của Bộ Y tế nên mới làm hồ sơ xin cấp chứng chỉ hành nghề da liễu. Không biết, cách hiểu vị bác sỹ này nhầm gì đến mức khai man” gần 10 năm kinh nghiệm thực hành thành thạo chuyên môn, không để sai sót trong quá trình hành nghề trong hồ sơ để được cấp chứng chỉ!? Bệnh viện Thể thao Việt Nam hiểu nhầm thế nào mà xác nhận cho màn “khai man” hồ sở của bác sỹ Tấn.

Cứ coi như là bác sỹ Tấn nhầm nên khai sai thì tại sao sau khi có kết luận của cơ quan chủ quản (Tổng cục Tổng cục Thể dục thể thao) và cơ quan quản lý (Cục Quản lý Khám chữa bệnh), bác sỹ Tấn không chủ động xin trả lại Chứng chỉ và Quyết định mà cơ quan chủ quản (Bệnh viện Thể thao Việt Nam) lại phải đi làm thay chuyện xin trả lại?

Tại sao bác sỹ Tấn không chủ động xin trả lại Chứng chỉ và Quyết định mà cơ quan chủ quản (Bệnh viện Thể thao Việt Nam) mới là người xin trả lại?

Health+ sẽ tiếp tục phản ánh trong các bài viết tiếp theo.

Nhóm PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Góc nhìn quản lý