Vụ BV Bạch Mai đóng cửa bãi giữ xe: Người dân có thể gửi xe ở ĐH Bách Khoa?

Người dân khốn khổ vì bãi giữ xe của Bệnh viện Bạch Mai chuẩn bị đóng cửa (Ảnh: Thanh Hà H+)

Bệnh viện Bạch Mai đóng cửa các bãi giữ xe từ 1/10

Bệnh viện Bạch Mai dừng thu tiền phòng dịch vụ mốc meo

Vụ chất thải y tế độc hại ở Bệnh viện Bạch Mai: Nhiều cán bộ bị "xử"

Hà Nội: Xuất hiện bệnh nhân “lạ” tại Bệnh viện Bạch Mai

Liên quan đến vụ việc Bệnh viện Bạch Mai sẽ chính thức đóng cửa các bãi gửi xe máy của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân từ ngày 1/10, hiện phía bệnh viện đã liên hệ với lãnh đạo Trường Đại học Bách khoa Hà Nội để hỗ trợ nhu cầu gửi xe của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Người dân có thể gửi xe ở Đại học Bách khoa Hà Nội khi đến bệnh viện khám chữa bệnh, hoặc liên hệ làm việc.

Bệnh viện cũng đã thông báo đến toàn bộ nhân viên đang công tác trong bệnh viện nên hạn chế các phương tiện cá nhân, hoặc đi chung xe để giảm bớt lượng xe lưu thông. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng đã có công văn đề nghị được hỗ trợ với UBND phường Đồng Tâm, Phương Mai cùng phân luồng, giảm khó khăn cho người đến khám bệnh... Theo kế hoạch, trong ngày 23/9, lãnh đạo quận Đống Đa sẽ có lịch làm việc với lãnh đạo bệnh viện. Phía bệnh viện sẽ đề xuất các giải pháp thích hợp về việc trông giữ xe.

TS Dương Đức Hùng (áo trắng) thay mặt Bệnh viện Bạch Mai xin lỗi người dân vì việc đóng cửa bãi giữ xe bệnh viện

Trước lo ngại việc đóng cửa bãi gửi xe của Bệnh viện Bạch Mai sẽ khiến các loại dịch vụ gửi xe, môi giới chèo kéo, đội giá gửi xe... mọc lên như nấm, khiến người bệnh thêm khốn khổ, TS Dương Đức Hùng - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, hiện bệnh viện đã có công văn báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế, UBND thành phố Hà Nội và các cơ quan chức năng liên quan để tìm ra giải pháp nhằm giảm thiểu tối đa những phiền phức cho người bệnh khi đến khám và chữa bệnh tại bệnh viện.

Thay mặt Bệnh viện Bạch Mai, TS Dương Đức Hùng cũng đã gửi lời xin lỗi đến người dân vì những khó khăn, phiền muộn, bức bối khi đến bệnh trong thời gian vừa qua vì quá tải chỗ gửi xe. Đồng thời mong muốn người dân chia sẻ với bệnh viện trong quá trình xây dựng, cải tạo.

Được biết, việc Bệnh viện Bạch Mai đóng cửa các bãi giữ xe nhằm mục đính xây dựng khoa Khám bệnh và Trung tâm điều trị trong ngày, đồng thời cải tạo, nâng cấp khoa Thần kinh và Viện sức khỏe tâm thần. Việc xây dựng khu tổ hợp nói trên có thể kéo dài từ năm rưỡi đến 2 năm, trước khi được đưa vào hoạt động. Các Trung tâm khám bệnh dự kiến sắp xây dựng này có thể phục vụ cho khoảng 8.000 lượt bệnh nhân. Đặc biệt, toàn bộ 3 tầng hầm của trung tâm dự kiến xây được dùng để giữ xe.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn