Vụ bé gái tử vong tại bệnh viện: Điều dưỡng viên nhận sơ suất

Bé gái chết bất thường do bác sỹ tắc trách?

Bé gái 3 tuổi hiến tạng cứu sống 5 người

Bé gái 15 tháng nguy kịch nghi bị bạo hành

Bé gái nhập viên sau tiêm vaccine: Nguyên nhân do sốc phản vệ

Theo báo cáo của Điều dưỡng Trung, ngày 20/10, anh có tham gia ca trực từ 16h30. Đến 19h cùng ngày, người nhà có yêu cầu anh Trung đề nghị xem xét tình trạng bệnh tình của cháu Nhung, nhưng anh Trung giải thích với gia đình bệnh nhân là chờ theo dõi thêm.

Tôi đã sai vì không báo cáo ngay với bác sỹ trực là người nhà có đề xuất chuyển tuyến. Do sơ suất bệnh nhân đông và cũng tham gia mổ bên nhà mổ. Khoảng 4h20 sáng 21/10, gia đình thấy cháu lịm đi vì mệt, có báo cáo với nhân viên y tế. Lúc đó tôi đang nghỉ ở buồng trực điều dưỡng. Tôi và các bác sỹ đã cùng nhau cứu chữa bệnh nhân nhưng không kịp dẫn đến cháu tử vong”, Điều dưỡng Trung trình bày trong báo cáo.

Gia đình bé Nhung bao vây bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong của bé

Trong bản báo cáo, anh Trung thừa nhận sai sót của bản thân, không thực hiện hết trách nhiệm của người điều dưỡng.

Người nhà của bệnh nhi Nguyễn Thị Hồng Nhung (bé gái tử vong tại bệnh viện) cho rằng các y bác sỹ trong ca trực không làm tròn trách nhiệm. Nhiều lần họ đề xuất với ca trực mong muốn chuyển cháu Nhung lên tuyến trên do bệnh cháu ngày một nặng nhưng không được các bác sỹ đồng ý. Khoảng 5h30 sáng 21/10, cháu Nhung đã tử vong tại bệnh viện.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn