BV Phụ sản Trung ương: "PGS.TS Vũ Bá Quyết luôn hợp tác với báo chí"

PGS.TS Vũ Bá Quyết

Vụ bác sỹ từ chối mổ: Lỗi thuộc về… ?

Bệnh nhân "hành" bác sỹ vì "bệnh ảo"

Bác sỹ gục khóc vì không cứu được người bệnh

Chúng ta đang tạo ra những tiền lệ xấu????

BV Phụ sản Trung ương đã có báo cáo gửi lên Bộ Y tế trước thông tin “bác sỹ từ chối mổ cho bệnh nhân” đang xôn xao dư luận gần đây.

Về trường hợp chị Dương Thị Quỳnh Trang, ngày 20/3/2015, chị Trang đến đăng ký khám bệnh tại Khoa khám bệnh theo yêu cầu của BV. Chị Trang đã được PGS.TS Vũ Bá Quyết khám, chẩn đoán u buồng trứng và được chỉ định phẫu thuật nội soi bóc u.

Chị Trang có đề nghị PGS.TS Vũ Bá Quyết trực tiếp phẫu thuật theo yêu cầu cho chị. Tuy nhiên, PGS.TS Vũ Bá Quyết không nhận lời được vì có một số trường hợp người bệnh đã có lịch hẹn trước và trường hợp phẫu thuật của chị Trang là phẫu thuật không phức tạp, không phải trường hợp bệnh lý cấp cứu nên PGS.TS Vũ Bá Quyết đã giới thiệu chị Trang và khoa điều trị theo yêu cầu để các giáo sư, bác sỹ khác trong BV phẫu thuật cho chị Trang.

BV Phụ sản Trung ương cũng nói rõ, PGS.TS Vũ Bá Quyết là Giám đốc BV, ngoài nhiệm vụ quản lý điều hành các hoạt động của BV còn phải trực tiếp tham gia công tác khám, chữa bệnh, trực tiếp hội chẩn, giải quyết các trường hợp người bệnh cấp cứu, nặng nề trong BV vì vậy không thể đáp ứng được hết các trường hợp người bệnh có mong muốn yêu cầu PGS.TS Vũ Bá Quyết trực tiếp phẫu thuật.

PGS.TS Vũ Bá Quyết không trả lời chị Dương Thị Quỳnh Trang là không mổ cho nhà báo mà trong quá trình công tác khám, chữa bệnh tại BV, PGS.TS Vũ Bá Quyết luôn hợp tác với các cơ quan báo chí, các phóng viên, nhà báo và đã khám, điều trị cho rất nhiều phóng viên, nhà báo và người thân của họ.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn