Vụ bác sỹ bị hành hung: Sức khỏe bé 10 tháng và bác sỹ giờ ra sao?

Vụ bác sỹ bị hành hung: Sức khỏe bé 10 tháng và bác sỹ giờ ra sao?

5 bí quyết giúp ngăn ngừa sự phát triển sỏi thận

8 lợi ích của quercetin với sức khỏe

6 lý do khiến da đùi sần sùi như vỏ cam

8 loại thực phẩm dinh dưỡng nên ăn sau khi tập thể thao

Nguồn tin từ BV Nhi Trung ương cho biết, bé Cấn Ngọc T. - con của người hành hung bác sỹ tại BV Đa khoa Thạch Thất hiện đang được điều trị tại khoa Cấp cứu - chống độc.

"Cả ngày hôm nay em bé cười đùa, vui tươi. Bé mắc bệnh lý rotavirus, đã điều trị ổn định. Đây là một bệnh lý tiêu chảy thường gặp ở trẻ, ngay tuyến xã cũng điều trị được. Tình trạng bệnh nhân ổn định, sáng mai sẽ được xuất viện.

Liên quan đến vụ việc, trong báo cáo gửi đến Sở Y tế Hà Nội chiều 17/4, BS Vương Trung Kiên, Giám đốc BV Đa khoa huyện Thạch Thất cho biết, tình trạng bệnh nhi thời điểm chuyển viện đã đỡ hơn nhiều so với ban đầu nhập viện. Người hành hung bác sỹ Dương hiện đang bị công an tạm giữ.

Trước đó, khoảng 9 giờ tối ngày 13/4, bé trai Cấn Ngọc T. (sinh ngày 22/6/2016) được gia đình đưa đến khoa Cấp cứu, BV Đa khoa huyện Thạch Thất trong tình trạng nôn, đi ngoài phân lỏng. Dù bé tỉnh nhưng mệt, thể trạng gầy, môi se, mắt trũng, khát nước, sốt khoảng 37,5 độ, họng viêm đỏ.

Trước thời điểm nhập viện 2 ngày, bé T. đi đại tiện nhiều lần, phân nhiều nước, nôn chớ nhiều, sốt. Gia đình đã tự điều trị cho bé nhưng không đỡ, trẻ đại tiện khoảng 10 lần/ngày, mệt nhiều, khát nước nên được gia đình đưa vào viện.

Khi thăm khám, làm các chiếu chụp, xét nghiệm, các bác sỹ chẩn đoán bệnh nhi tiêu chảy do rotavirus, ngoài ra không phát hiện bất thường nào khác. Bé được chỉ định nhập viện vì tiêu chảy mất nước độ B – viêm họng cấp.

“Với chẩn đoán này, bệnh nhân được bù dịch, điện giải, kháng sinh, men tiêu hóa. Tình trạng bệnh nhân đỡ không còn dấu hiệu mất nước, đại tiện 2 lần./ngày, nôn 02 lần, ho húng hắng, bụng mềm gan lách không to”, BS Kiên cho biết.

Tuy nhiên đến 11h45 phút ngày 16/4 trẻ lại mệt, bụng chướng nhẹ, các bác sỹ đã chỉ định xét nghiệm, siêu âm ổ bụng, chụp X- quang ổ bụng cho bệnh nhi.

Hình ảnh siêu âm cho thấy ứ đọng nhiều dịch, tăng nhu động trong ống tiêu hóa. Thời điểm siêu âm không thấy khối lồng, không có hình ảnh viêm ruột thừa. X-quang ổ bụng thấy nhiều hơi.

Khoảng 12h30, bác sỹ trưởng kíp trực Lê Quang Dương sau khi khám bệnh nhân đã giải thích tình trạng bệnh lý của cháu bé với bố và mẹ bệnh nhân. “Trong lúc giải thích gia đình không có ý kiến thắc mắc. Nhưng khi bác sỹ Dương dang đọc hồ sơ bệnh án, bố của bệnh nhân hỏi bác sỹ về việc chuyển viện, khi bác sỹ đang giải thích thì bố bệnh nhân dùng cốc thủy tinh ném vào đầu bác sỹ gây thương tích. Trong lúc bác sỹ Dương bất tỉnh ông bố này vẫn tiếp tục chửi bới, cầm ghế hành hung bác sỹ nhưng được người nhà bệnh nhân ngăn cản”, BS Kiên cho biết.

Sau khi sự việc xảy ra, công an huyện Thạch Thất phối hợp bắt giữ đối tượng và tạm giam, niêm phong bệnh án.

“Bệnh nhân cũng được làm thủ tục chuyển viện theo yêu cầu của người nhà. Chuyển bằng xe cứu thương, có cán bộ hộ tống và đã chuyển viện an toàn”, BS Kiên nói.

Hiện tại bác sỹ Dương vẫn còn tình trạng đau đầu, buồn nôn và đang được theo dõi tiếp.

Cũng trong chiều 17/4, trước sự việc bác sỹ bị người nhà hành hung khi đang thực hiện nhiệm vụ tại BV Đa khoa huyện Thạch Thất, Bộ Y tế đã có công văn đề nghị Giám đốc Sở Y tế Thành phố Hà Nội tổ chức thăm hỏi động viên; Chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất quan tâm công tác cấp cứu, điều trị phục hồi sức khỏe và tâm lý cho bác sỹ bị của bệnh viện bị người nhà người bệnh hành hung trong khi đang làm nhiệm vụ; Chỉ đạo Bệnh viện phối hợp với Cơ quan Công an điều tra xác minh, làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định của pháp luật; Rà soát, chấn chỉnh công tác an ninh, trật tự tại các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế quản lý, bảo đảm an toàn cho cán bộ và nhân viên Y tế khi cấp cứu, khám chữa bệnh cho người bệnh tại các điểm nóng trong bệnh viện.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn