Vụ 3 người chết vì bạch hầu: Thêm 2 trẻ bị biến chứng nặng

Dịch bạch hầu xuất hiện tại Bình Phước đã khiến 3 người chết, 2 trẻ đang biến chứng nặng

Làm sao để biết trẻ có mắc bệnh bạch hầu?

Bệnh bạch hầu nguy hiểm thế nào?

Ổ dịch bệnh bạch hầu xuất hiện ở Bình Phước, 3 người chết

WHO kêu gọi sử dụng hệ thống phát hiện bệnh bại liệt để tầm soát Zika

Ngày 14/7, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho hay, tại đây đang điều trị cho 1 người lớn và 3 trẻ em được chuyển đến từ ổ dịch bạch hầu xảy ra trên địa bàn 2 xã Thuận Lợi và Thuận Phú thuộc huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.
Theo BS. Phan Tứ Quý, Trưởng khoa Hồi sức Tích cực Chống độc Trẻ em, có 2 bệnh nhi trên tổng số 4 ca bệnh đang bị biến chứng của bệnh bạch hầu với các biểu hiện: Rối loạn nhịp tim, viêm cơ tim, có dấu hiệu suy tim nên phải đặt máy tạo nhịp.
Các bác sỹ đang phải theo dõi liên tục mọi diễn biến của 2 bệnh nhi, bên cạnh đó bệnh viện sẽ thực hiện xét nghiệm kiểm tra để đưa ra những phương án điều trị tích cực cho bệnh nhân. Với 2 trường hợp còn lại (1 người lớn, 1 trẻ em) hiện chưa ghi nhận biến chứng nên sẽ tiếp tục theo dõi trong khoảng 2 tuần nữa. Nếu không có diễn biến thất thường, bệnh nhân sẽ được xuất viện khi các xét nghiệm cho kết quả âm tính với bệnh bạch hầu.
Liên quan đến công tác phòng chống dịch, ngày 14/7 Sở Y tế tỉnh Bình Phước đã tổ chức họp và khẩn trương triển khai các giải pháp dập dịch. Cùng ngày, Bình Phước đã nhận được 10.000 liều vaccine được Bộ Y tế “chi viện” khẩn, phục vụ chống dịch. Ngay sau đó, công tác tiêm chủng đã được triển khai cho người dân tại 2 xã đang bị dịch tấn công.
Ông Nguyễn Đồng Thông, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết, qua kiểm tra dịch tễ xác định đây là ổ dịch bạch hầu chỉ khu trú trên địa bàn 2 xã Thuận Lợi và Thuận Phú nhưng lây lan nhanh gây nguy cơ tử vong cao cho người mắc bệnh. Ngày 14/7 sau khi Sở Y tế tham mưu, UBND tỉnh Bình Phước đã công bố dịch bạch hầu trên phạm vi huyện Đồng Phú.
Để nhanh chóng khoanh vùng, kiểm soát, dập dịch, Viện Pasteur TP.HCM đã hỗ trợ nhân sự phối hợp cùng Sở Y tế tỉnh Bình Phước triển khai các biện pháp chống dịch.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn