Vòng tay dây nịt chứa chất gây vô sinh


Vòng tay dây nịt chứa chất phathalates gây vô sinh

Các nhà khoa học cho biết, chất phthalates thường được sử dụng như chất làm mềm trong sản xuất nhựa, mỹ phẩm và nhiều sản phẩm chăm sóc cá nhân khác.

Theo tiến sỹ Craig Slattery và tiến sỹ Tara McMorrow, giảng viên chuyên khoa Dược học và Độc tố, trường Đại học Dublin (UCD), Ireland, phthalates trong vòng tay dây nịt của trẻ em có thể gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng với sức khỏe như giảm số lượng tinh trùng, rối loạn nội tiết tố, viêm vú, tuyến tiền liệt, dị ứng, ung thư buồng trứng, thậm chí gây vô sinh.

Tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm của Liên minh Châu Âu quy định: Các loại đồ chơi trẻ em chứa hàm lượng phathalates dưới 0,1% mới được lưu hành. Phòng khảo thí chất độc Birmingham gần đây đã thử nghiệm chất phathalates trên vòng tay dây nịt trẻ em và cho biết các loại vòng tay dây nịt chứa tới hơn 50% hàm lượng phathalates, cao hơn rất nhiều so với quy định cho phép 0,1%.

Các chuyên gia tỏ ra lo lắng khi ngày càng nhiều đồ chơi của trẻ em chứa hàm lượng phathalates vượt mức cho phép mà không được kiểm duyệt. Khi lựa chọn đồ chơi cho con em, người tiêu dùng nên chọn mua các sản phẩm có biểu tượng CE để hạn chế tối đa các chất độc hại nguy hiểm.


CTV4
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ