Đọc ngay để biết nước ép lựu có công dụng gì?

Những lợi ích của nước ép lựu đối với sức khỏe có thể bạn chưa biết hết

Quả lựu tốt cho phụ nữ mang thai như thế nào?

Một số lưu ý chọn siro ho an toàn cho trẻ bị ho có đờm

Tại sao quả lựu lại tốt cho người bệnh đái tháo đường?

Những điều cần lưu ý sau khi nhổ răng khôn

Một số lợi ích của nước ép lựu cho sức khỏe:

Ngăn ngừa ung thư

Nhiều nghiên cứu cho biết nước ép lựu có tác dụng phòng ngừa và hỗ trị điều trị bệnh ung thư, giúp làm chậm quá trình sản sinh tế bào ung thư và tiêu diệt tế bào ung thư, trong đó bao gồm ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú.

Giúp trái tim luôn khỏe mạnh

Nước ép lựu được coi là loại nước ép tốt nhất giúp bảo vệ và giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Uống nước ép lựu còn có tác dụng làm giảm huyết áp, ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch.

Ngăn ngừa đái tháo đường

Nước ép lựu có tác dụng giảm đường huyết, cholesterol và ngăn ngừa các triệu chứng đái tháo đường type 2.

Phòng ngừa thiếu máu

Nước ép lựu giàu folate, sắt có thể giúp cải thiện sức khỏe của bệnh nhân thiếu máu. Bên cạnh đó, với lượng vitamin K và folate cao, uống nước ép lựu còn hỗ trợ sự đông máu và tạo thành các tế bào hồng cầu.

Chăm sóc da

Vitamin C trong nước ép lựu có thể giúp làn da của bạn trở lên trẻ trung và khỏe khoắn hơn. Uống nước ép lựu thường xuyên có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da, giúp ngăn ngừa nếp nhăn, tái tạo làn da và chống lại các bệnh nhiễm trùng khác trên da. Ngoài ra, lựu còn có tác dụng giảm mụn trứng cá và ngăn ngừa da khô.

Mái tóc khỏe mạnh

Nước ép lựu giúp điều trị và ngăn ngừa rụng tóc bằng cách làm cho các nang tóc khỏe mạnh, giúp tóc tăng trưởng và làm lưu thông máu trong da đầu.

Tăng cường sức khỏe răng miệng

Nước ép lựu có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành các mảng bám trên răng, giúp răng khỏe mạnh và hỗ trợ vệ sinh răng miệng tốt.

Tăng cường hệ miễn dịch

Vitamin C và các hợp chất chống viêm trong nước ép lựu giúp chống lại các bệnh liên quan đến miễn dịch và tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Hàm lượng chất xơ có trong nước ép quả lựu có tác dụng rất tốt cho hệ tiêu hóa. Vì vậy, uống một cốc nước ép lựu mỗi ngày là cách đơn giản để cung cấp thêm chất xơ cho cơ thể.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng