Vô vàn cách giảm khô âm đạo cứu nguy cho “cuộc yêu”

Khô âm đạo là kẻ thù của "cuộc yêu"

Sợ mất chồng vì khô hạn và yếu sinh lý

“Cô bé” bị tổn thương - nỗi ám ảnh chẳng ai dám ngỏ

“Cuộc yêu” vừa dạo đầu đã kết thúc vì khô

Kẻ chuyên phá hoại hạnh phúc gia đình mà chị em chẳng ngờ

Khô âm đạo không chỉ gây khó chịu, nóng rát, ngứa ngáy mà còn gây đau đớn, khó khăn khi quan hệ, thậm chí gây chảy máu. Âm đạo khô cũng làm tăng nguy cơ nhiễm trùng đường tiểu, đi tiểu nhiều hơn, viêm nhiễm phụ khoa...

Thay đổi nội tiết, điển hình là sự suy giảm hormone estrogen là nguyên nhân chính gây khô âm đạo. Đây chính là nguyên nhân khiến đa số phụ nữ độ tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh gặp rắc rối với khô âm đạo, viêm nhiễm phụ khoa.

Làm thế nào để giảm khô âm đạo?

Uống nhiều nước

Uống ít nước cũng là nguyên nhân khiến âm đạo khô. Theo các chuyên gia, mỗi người nên uống từ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày. Nếu cảm thấy nước lọc quá nhạt và không thể uống được nhiều, bạn có thể uống nước ép hoa quả, rau củ, nước detox… vừa bổ sung nước cho cơ thể vừa giúp đào thải độc tố.

Xem thêm cách pha nước detox thải độc.

Dầu bôi trơn

Sử dụng dầu bôi trơn là cách hỗ trợ tuyệt vời giúp quan hệ dễ dàng và không bị đau đớn. Tuy nhiên, hãy ưu tiên sử dụng dầu bôi trơn gốc nước, có thành phần tự nhiên sẽ an toàn hơn. Tránh lạm dụng dầu bôi trơn thành phần hóa học, bởi nó dễ gây kích ứng niêm mạc âm đạo, khiến tình trạng càng thêm tồi tệ.

Tập trung vào màn dạo đầu

Màn dạo đầu chưa đủ cũng khiến âm đạo khô, chưa kịp tiết chất nhờn. Cơ thể của bạn có thể tiết chất bôi trơn tự nhiên khi nhận được kích thích tình dục, gần như ngay lập tức. Nhưng qua thời gian, phản ứng của cơ thể không còn nhanh nhậy như trước. Lúc này bạn cần phải nỗ lực nhiều hơn để cơ thể có thể tự tiết ra chất bôi trơn.

Nên dành 15 phút trở lên cho khúc dạo đầu (hôn, massage, ôm ấp, kích thích bằng miệng…) rồi mới “hành sự”, bạn sẽ không cần phải dùng gel bôi trơn nữa.

Hãy dành 15 phút cho màn dạo đầu để "cuộc yêu" thêm thăng hoa

Nuôi dưỡng âm đạo

Theo y học Trung Hoa, thiếu hụt estrogen đôi khi tương quan với “thiếu âm”, dùng thảo dược có thể giải quyết được vấn đề này. Hãy dùng các loại thảo mộc tốt cho nội tiết tố, bổ âm như Hà thủ ô đỏ, lá Sen bánh tẻ, lá Dâu non, mầm Cải củ… Nội tiết tố cân bằng, ổn định sẽ giúp nuôi dưỡng niêm mạc âm đạo, tiết chất nhờn bôi trơn tự nhiên, phòng ngừa khô âm đạo và viêm nhiễm phụ khoa.

Để an toàn và tiện lợi hơn, chị em có thể sử dụng các loại sản phẩm thực phẩm chức năng chiết xuất từ các thảo dược này, giúp bổ sung nội tiết tố, hỗ trợ cân bằng “cán cân” nội tiết tố. Nên hỏi ý kiến bác sỹ, dược sỹ, chuyên viên tư vấn trước khi dùng bất kỳ sản phẩm nào.

Anh Nguyễn H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn