ICSI-IVF: Phương pháp mạnh nhất trong điều trị vô sinh nam

Nam giới bị vô sinh di tinh trùng yếu, dị dạng

Rối loạn nội tiết – Kẻ thù tước đi quyền làm mẹ của người phụ nữ

Lời khuyên bổ ích cho nam giới hiếm muộn vô sinh

Vô sinh có phải là do đột biến di truyền?

Đái tháo đường: Nguyên nhân khiến nam giới vô sinh

ICSI-IVF là gì?

Đây là một kỹ thuật được thực hiện tương tự như thụ tinh nhân tạo IVF nhưng có một số điểm khác biệt. Thay vì đặt nhiều tinh trùng vào cùng với một quả trứng để thụ tinh như trong phương pháp IVF thông thường, các bác sỹ sẽ dùng một kim siêu nhỏ để bơm một con tinh trùng khỏe mạnh trực tiếp vào trong trứng để tạo thành hợp tử, khắc phục được nhược điểm tinh trùng yếu đến mức không thể phá bỏ được màng trứng để xâm nhập vào.

ICSI-IVF giúp bơm một tinh trùng vào trứng, tăng khả năng thụ thai

Trong các trường hợp vô sinh nặng ở nam giới, ICSI-IVF mới được chỉ định vì đây là một kỹ thuật khó và cực kỳ tốn kém:

- Số lượng tinh trùng quá thấp (còn được gọi là oligospermia)

- Bất thường hình dạng tinh trùng (còn được gọi là teratozoospermia)

- Chuyển động tinh trùng kém (còn được gọi là asthenozoospermia)

- Xuất tinh ngược dòng

- Thực hiện IVF thất bại

Ngay cả với những người đàn ông không có tinh trùng, kỹ thuật này vẫn có thể cho phép tạo ra tinh trùng từ các tế bào mầm trong tinh hoàn. Nhìn chung, đây là một phương pháp mạnh mẽ trong điều trị vô sinh, giúp tăng tỷ lệ thụ thai thành công cho các cặp vợ chồng hiếm muộn, vô sinh.

Những lưu ý khi làm thủ thuật ICSI-IVF

ICSI là một phần của IVF. Các chị em sẽ được tiêm thuốc kích thích buồng trứng và trứng sẽ được theo dõi bằng các xét nghiệm máu hoặc siêu âm. Trứng đủ điều kiện sẽ được lấy ra ngoài bằng một cây kim chuyên dụng siêu nhỏ.

Nam giới phải cung cấp mẫu tinh trùng trong cùng một ngày hoặc tế bào mầm tinh phải sản xuất tinh trùng trong ngày lấy trứng (với những nam giới không có tinh trùng). Khi trứng được lấy ra, tinh trùng được sàng lọc sẽ được đưa vào trứng bằng một kính hiển vi và kim siêu nhỏ trong môi trường phòng thí nghiệm. Phôi phát triển khỏe mạnh sẽ được cấy lại vào buồng tử cung của người phụ nữ.

Chi phí của một lần thực hiện IVF là 12.000 – 15.000 USD thêm thủ thuật ICSI có giá từ 1.400 – 2.000 USD. Như vậy, chi phí cho một ca ICSI-IVF có thể lên đến hơn 500 triệu đồng. Đây là con số quá lớn mà không nhiều gia đình có thể “vượt qua” được. Do đó, những cặp vợ chồng hiếm muộn hãy tự nâng cao sức khỏe và khả năng sinh sản của mình trước bằng các phương pháp khác như dùng thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị vô sinh hiếm muộn vừa tìm kiếm vận may, vừa nâng cao tỷ lệ thành công khi áp dụng các thủ thuật điều trị vô sinh tốn kém này.

Tiêu Bắc H+ (Theo About)

Cách để tăng tỷ lệ thụ thai thành công - Ảnh 7
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn