6 nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nam giới

Vô sinh ở nam giới có thể được cải thiện nếu họ thay đổi lối sống

Vô sinh vì thói quen để laptop lên đùi

Vô sinh vì lạc nội mạc tử cung

Kinh nguyệt không đều có gây vô sinh?

Giúp vợ chồng nhanh chóng có tin vui

Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến nhất khiến nam giới bị vô sinh:

Uống nhiều rượu, hút nhiều thuốc lá

Rượu khiến cơ thể khó hấp thu kẽm – vi chất cho tinh trùng khỏe mạnh và hung hãn do đó những người thường xuyên uống rượu sẽ khó có khả năng thụ thai do tinh trùng lúc nào cũng trong tình trạng “uể oải”.

Rượu và thuốc lá là hai kẻ thù truyền kiếp của khả năng sinh sản ở nam giới

Đối với những người hút thuốc lá, chất độc hại trong khói thuốc khiến cho tinh trùng ít có khả năng sống sót qua môi trường khắc nghiệt trong âm đạo. Khói thuốc khiến gốc tự do trong tinh dịch tăng mạnh. Những nam giới hút thuốc bị vô sinh cần bỏ thuốc trong tối thiểu ba tháng nếu muốn có con. Đây là khoảng thời gian ngắn nhất để các tế bào mầm tinh trong tinh hoàn kịp sản xuất đủ lượng tinh trùng.

Stress triền miên

Nam giới là trụ cột của gia đình, họ thường phải chịu nhiều áp lực trong công việc, xã hội. Nghiên cứu cho thấy những người đàn ông thường xuyên gặp căng thẳng, lo âu có tinh trùng hình dạng bất thường hoặc khả năng di chuyển chậm. Cả hai yếu tố này đều khiến cho khả năng thụ thai gần như bằng không.

Ngoài ra, stress kéo dài cũng là nguyên nhân nam giới bị rối loạn chức năng cương dương, giảm ham muốn tình dục, dẫn tới vô sinh.

Thừa cân, béo phì

Thừa cân béo phì vừa làm giảm khả năng sinh sản cả theo hai cách: Trực tiếp và gián tiếp.

Cân nặng trực tiếp ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng tinh trùng của nam giới. Những người đàn ông béo phì có nhiệt độ cơ thể cao hơn ở bìu chứa tinh hoàn. Béo phì cũng khiến nam giới mất bớt hormone nam tính progesterone và tăng lên hormone nữ tính estrogen.

Ngoài ra, những người béo phì, thừa cân khiến cho dương vật bị “thu vào”, gây cản trở trong quan hệ tình dục.

Bỏ điện thoại vào túi trước

Thói quen của nhiều nam giới là để điện thoại trong túi quần trước. Họ không biết rằng bức xạ điện từ của điện thoại di động làm giảm khả năng di chuyển của tinh trùng lên đến 8% và khả năng tồn tại của tinh trùng cũng bị giảm đi 9%.

Mặc dù vẫn còn nhiều tranh cãi xung quanh vấn đề này nhưng để an toàn, nam giới vẫn nên để điện thoại ra ngoài túi quần của mình và không bao giờ đặt nó gần cơ thể khi ngủ, đặc biệt là gần dương vật.

Phục hồi chức năng sinh sản cho các quý ông

Các tác nhân trên đều tác động làm suy giảm số lượng, chất lượng và khả năng di chuyển của tinh trùng. Để khôi phục khả năng sinh sản của mình trước tiên các quý ông phải tự mình thay đổi những thói quen trên để chúng không còn có cơ hội ảnh hưởng xấu đến tinh trùng nữa.

Tiếp đó phải áp dụng các biện pháp để cải thiện chất lượng và số lượng tinh trùng bằng các loại thảo dược như cao L-agrinine, Kẽm picolinate, keo Ong, cao Nhân sâm, cao Hoàng Bá…vừa giúp đàn ông tăng hứng thú tình dục, điều trị tình trạng rối loạn cương dương, vừa kích thích việc sản sinh tinh trùng mới, giúp tinh trùng phát triển khỏe mạnh, di chuyển nhanh và hạn chế dị tật.

Tiêu Bắc H+ (Theo 360nobs)

 


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn