Giúp chị em mắc buồng trứng đa nang vẫn có thể mang thai

Chị em mắc hội chứng buồng trứng đa nang vẫn có khả năng thụ thai

Vô sinh ở nam giới và những điều cần biết

Dùng dầu bôi trơn có làm giảm khả năng thụ thai?

Tổn thương tinh hoàn, vô sinh vì nhiệt

Khi nào thì vô sinh là lỗi của quý ông?

Điều trị bằng Clomid

Clomid là một loại thuốc phổ biến nhất được sử dụng trong điều trị vô sinh, thường được chỉ định cho các phụ nữ bị vô sinh hoặc hiếm muộn do PCOS. Clomid giúp kích thích rụng trứng, giúp ổn định các rối loạn trong chu kỳ rụng trứng của cơ thể phụ nữ gây ra bởi PCOS. Rất nhiều chị em đã thành công với loại thuốc này.

Buồng trứng đa nang khiến chị em bị vô sinh

Tuy nhiên, vẫn có một số phụ nữ mắc PCOS sẽ gặp phải tình trạng kháng Clomid. Đây là tình trạng cơ thể không tiếp nhận thuốc, không có khả năng kích hoạt rụng trứng như mong đợi. Nếu Clomid bị kháng, các bác sỹ sẽ sử dụng kết hợp với Clomid loại thuốc metformin để đảm bảo hiệu quả Clomid khi vào cơ thể.

Điều trị với Letrozole

Letrozole là một loại thuốc sinh sản được sử dụng cho các phụ nữ mắc PCOS mặc dù, nó thực sự là một loại thuốc chống ung thư. Tính năng hỗ trợ sinh sản của nó chỉ mới được phát hiện trong các nghiên cứu gần đây. Xét về hiệu quả, loại thuốc này còn có công dụng tốt hơn Clomid trong việc kích thích rụng trứng ở phụ nữ.

Với những tác dụng phụ không đáng kể, Letrozole được ứng dụng khá rộng rãi trong việc kích thích trứng rụng, giúp tăng cường khả năng sinh sản cho nữ giới.

Hỗ trợ điều trị bằng TPCN

Chị em bị hiếm muộn có thể cải thiện khả năng sinh sản cho cả hai vợ chồng bằng cách sử dụng thực phẩm chức năng (TPCN) bởi đây là sự kết hợp hiệu quả giữa các loại thảo dược thiên nhiên đã được nghiên cứu và được Bộ Y tế thông qua.

Hiện nay, thành phần chính của các thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị hiếm muộn, vô sinh là :

-  Keo ong là loại hợp thể do ong mật hút từ các mầm cây con. Keo ong là thuốc diệt khuẩn tự nhiên, làm tăng tác dụng của một số thuốc kháng sinh và kích thích hệ miễn dịch.

- Hoàng bá được áp dụng trong công thức kết hợp để điều trị viêm loét cổ tử cung và lộ tuyến. Thuốc có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, giảm tiết dịch và giúp sự tái tạo tổ chức ở nơi tổn thương cổ tử cung được nhanh hơn

-  HNhân sâm là một vị thuốc bổ quý hiếm trong y học cổ truyền, làm tăng thể lực và trí lực, dùng trong trường hợp cơ thể suy yếu, kiệt sức, mệt mỏi và trong thời gian dưỡng bệnh. Nó cũng làm cường tráng thân thể, bổ dưỡng nguyên khí, tác dụng tốt đối với đàn ông bị liệt dương, xuất tinh sớm.

Tiêu Bắc H+

Vô sinh có phải là do đột biến di truyền? - Ảnh 5
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn