Vỏ quả lựu trị sạch mụn, làm mờ nếp nhăn

Vỏ quả lựu có thể giúp dưỡng da, ngăn ngừa mụn và làm mờ nếp nhăn

Vỏ quả lựu chữa Alzheimer, Parkinson

10 món quà lưu niệm không nên mua ở châu Âu

Xoá nỗi buồn hôi miệng

Chữa đau họng, cải thiện tiêu hóa với vỏ quả lựu

Dưỡng ẩm cho da

Vỏ quả lựu có tác dụng giống như một chất dưỡng ẩm tự nhiên cho da. Sau khi ăn lựu bạn hãy phơi khô vỏ của chúng, sau đó xay nhỏ, trộn đều với sữa tươi không đường thành hỗn hợp sền sệt. Dùng hỗn hợp này để đắp mặt, sau khoảng 10 phút thì rửa lại bằng nước sạch sẽ giúp dưỡng ẩm cho da.

Làm dịu làn da cháy nắng

Trộn 1 thìa canh bột vỏ quả lựu với một chút dầu dừa hoặc dầu olive cho hòa quyện và thoa đều lên khuôn mặt, massage nhẹ nhàng sẽ giúp làm dịu làn da bị rám nắng và cháy nắng.

Trị mụn trứng cá

Sử dụng bột vỏ quả lựu để trị mụn trứng cá bằng cách: Lấy bột vỏ quả lựu trộn đều với nước hoa hồng dùng để tẩy trang, làm sạch mặt và rửa mặt lại với nước ấm sau khoảng 20 phút sẽ giúp làm giảm mụn trứng cá.

Tẩy da chết

Massage da mặt nhẹ nhàng với hỗn hợp gồm: Bột vỏ quả lựu, tinh dầu bơ, mật ong và đường nâu (đường đỏ hay đường hoa mai) có thể giúp loại bỏ da chết, mụn đầu đen và giúp da trơn mịn hơn.

Làm mờ nếp nhăn

Đây là một trong những công dụng làm đẹp tuyệt vời của vỏ quả lựu. Sử dụng bột vỏ quả lựu trộn với sữa tươi không đường thành hỗn hợp sền sệt để thoa đều lên mặt để khoảng 15 - 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm có tác dụng làm mờ các nếp nhăn và ngăn ngừa lão hóa da.

Giảm rụng tóc và trị gàu

Kiểm soát rụng tóc và trị sạch gàu bằng vỏ quả lựu với công thức đơn giản: Bột vỏ quả lựu trộn với dầu dừa hoặc dầu olive massage nhẹ nhàng lên tóc và da đầu, sau đó để khoảng 1 giờ thì gội lại với nước sạch.

Quang Tuấn H+ (Theo Healthcarewell)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp