Thảo dược này liệu có tốt cho người bị hội chứng tiền kinh nguyệt?

Vitex có giúp điều trị vô sinh?

7 siêu thực phẩm giúp “đối phó” với hội chứng tiền kinh nguyệt

Bị tăng huyết áp vì mắc hội chứng tiền kinh nguyệt

Thuốc chống trầm cảm có thể ngăn chặn hội chứng tiền kinh nguyệt?

Nguy hiểm khi nhầm lẫn Trinh nữ hoàng cung với cây Lan huệ

TS. BS Manny Alvarez - Trưởng bộ môn Sản phụ khoa và Khoa học sinh sản tại Trung tâm Y khoa, Đại học Hackensack (Mỹ), trả lời: 

Chào bạn!

Vitex là một trong những vị thuốc có nguồn gốc Trung Á và Địa Trung Hải, thường được sử dụng để giảm triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS), mãn kinh và những triệu chứng liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt của chị em phụ nữ.

Những triệu chứng của PMS như nhức đầu, đầy hơi, chuột rút... có thể xảy ra khoảng 1 – 2 tuần trước kỳ kinh của chị em phụ nữ.

Nghiên cứu của Đại học Y khoa Tehran ở Iran năm 2012 trên 134 người trong hơn 6 tháng cho thấy vitex là một vị thuốc hiệu quả giúp giảm các triệu chứng của PMS.

Song, chưa có nghiên cứu hoặc bằng chứng thuyết phục nào cho thấy vitex giúp trị vô sinh.

Chris  Kilham – tác giả của nhiều cuốn sách về thảo dược, người từng nghiên cứu về phương thuốc thảo dược này cho biết, vitex có nhiều hiệu quả trong việc giảm đau ngực, giảm bớt các triệu chứng của PMS mà không gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng nào. Vitex cũng rất giàu hợp chất chống oxy hóa flavonoid, rất tốt cho các bộ phận khác của cơ thể, đặc biệt là hệ tuần hoàn.

Tuy nhiên, vitex có thể thay đổi nội tiết tố, do đó hãy tham khảo ý kiến của các bác sỹ điều trị cho bạn trước khi bổ sung loại thảo dược này.

Chúc bạn sức khỏe!

TS.BS Manny Alvarez là Trưởng ban biên tập Chuyên mục Sức khỏe của hãng tin Foxnews (Mỹ).

Ông cũng đảm nhiệm vai trò là Trưởng bộ môn Sản phụ khoa và Khoa học sinh sản tại Trung tâm Y khoa, Đại học Hackensack (Mỹ) từ năm 1996. Ngoài ra, ông còn tham gia giảng dạy tại Đại học Y New York.

TS.BS Manny là thành viên tích cực của Hội Chăm sóc trước sinh, Viện Siêu âm Hoa Kỳ, Hội Truyền máu và Cấy ghép tủy…

Năm 2004, TS.BS Manny được nhận danh hiệu “Man of the year” (Người đàn ông của năm) do New Jersey SEEDS – một tổ chức giáo dục – bình chọn.


Thu Hà H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp