Vitamin trong bia giúp giảm đau do hóa trị

Vitamin có trong bia giúp giảm tác dụng phụ của hóa trị

4 lợi ích đáng ngạc nhiên của các loại rượu bia

Uống 1 lít bia mỗi ngày làm tăng nguy cơ xơ vữa động mạch

Đừng tưởng caffeine giúp ngăn ngừa chứng mất trí nhớ do rượu bia

Video: Rượu bia quá nhiều ảnh hưởng tới tinh thần của bạn thế nào?

Phương pháp hóa trị được sử dụng cho bệnh nhân ung thư có thể gây ra một số tác dụng phụ. Một số loại thuốc chống ung thư cũng có thể gây ra những tổn thương thần kinh và gây đau. Một loại vitamin được tìm thấy trong bia và sữa được sử dụng để điều trị những cơn đau kéo dài do hóa trị liệu, nghiên cứu mới cho thấy.

Mặc dù hóa trị giúp cải thiện tỷ lệ sống sót của các bệnh nhân ung thư, song phương pháp điều trị này có thể đi kèm với nhiều tác dụng phụ. Đặc biệt, nhiều loại thuốc có thể gây tổn thương thần kinh sau nhiều tuần.

Hóa trị chống ung thư có thể gây ra nhiều tác dụng phụ 

Nhưng các nhà khoa học khẳng định rằng, các tác động này có thể được loại bỏ thông qua việc bổ sung nicotinamide riboside (NR). Các nhà nghiên cứu tại Đại học Iwo (Mỹ) đã tiến hành thử nghiệm trên chuột cái. Chúng đã được tiêm paclitaxel – một loại thuốc thường được sử dụng như thuốc ung thư và có thể gây đau. Những con chuột được bổ sung NR đã giảm bớt những triệu chứng của bệnh thần kinh ngoại vi.

Bệnh lý thần kinh ngoại vi là bệnh nghiêm trọng có tổn thương dây thần kinh ngoại vi xa và đối xứng, có thể do một số nhóm thuốc (bao gồm các hóa chất điều trị ung thư) gây ra. Bệnh lý thần kinh ngoại vi do hóa trị liệu là tác dụng không mong muốn xảy ra ở khoảng 40% bệnh nhân được hóa trị, với tỷ lệ mới mắc tăng lên ở bệnh nhân được điều trị kết hợp nhiều hóa chất khác nhau.

Theo tác giả nghiên cứu, tiến sĩ Marta Hamity: "Phát hiện của chúng tôi ủng hộ quan điểm cho rằng NR có thể được sử dụng để ngăn chặn hoặc giảm thiểu các bệnh thần kinh ngoại vi ở bệnh nhân ung thư."

Hoài Thương H+ (Theo Dailymail.co.uk)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư