Công dụng làm đẹp của vitamin E đối với làn da như thế nào?

Vitamin E có thể giúp làm đẹp và chống lão hóa cho da

Vitamin E và selen ngăn ngừa mất trí nhớ: Đúng hay sai?

Muốn mắt sáng khỏe: Bổ sung đủ vitamin E

Trẻ hơn chục tuổi nhờ mặt nạ dưỡng da từ vitamin E

Không ngờ vitamin E lại có thể giúp chị em “sung sướng” đến vậy!

Vitamin E và chăm sóc da

Các nghiên cứu của Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ về Chế độ ăn uống bổ sung cho thấy, vitamin E là một chất chống oxy hóa khi được hấp thu vào cơ thể có thể giúp chống lại các gốc tự do, ngăn ngừa các tổn thương của tế bào, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và ung thư.

TS. Tatiana Kononov - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển Chăm sóc Da Revision (Mỹ)  khuyến cáo rằng, khi có ý định chăm sóc da với vitamin E, bạn nên sử dụng kết hợp với các hợp chất chống oxy hóa khác như: Vitamin C, CoEnzyme Q10… vì nó sẽ làm tăng hiệu của loại vitamin này.

Công dụng của vitamin E đối với làn da

Vitamin E có nhiều công dụng chăm sóc da

Vitamin E được tìm thấy trong nhiều sản phẩm chăm sóc da như: Kem chống nắng, kem dưỡng ẩm, kem chống lão hóa và kem làm sáng da. Sau đây là một số công dụng của vitamin E giúp làm đẹp và chăm sóc da:

1. Ngăn ngừa nếp nhăn, chống lão hóa da

Nếp nhăn là một trong những dấu hiệu của lão hóa, nó thường đi kèm với tuổi tác hoặc được gây ra bởi các tổn thương do gốc tự do, việc chăm sóc da không đúng cách và những thói quen xấu như hút thuốc lá, lạm dụng rượu bia.

Theo cuốn sách “Chữa bệnh bằng Vitamin” (Healing with Vitamins: The Most Effective Vitamin and Mineral Treatments for Everyday Health Problems and Serious Disease), vitamin E có thể giúp chống lão hóa da bằng cách ngăn ngừa các tổn thương da gây ra bởi gốc tự do, tăng sản xuất collagen, thúc đẩy quá trình sửa chữa và tăng trưởng của tế bào da.

2. Giảm tàn nhang và nám da

Quá trình lão hóa da, suy giảm chức năng gan hoặc các tổn thương bởi gốc tự do là những nguyên nhân khiến tàn nhang và nám da xuất hiện. Vitamin E có tác dụng cách dưỡng ẩm, tái tạo tế bào, ngăn ngừa và sửa chữa các tổn thương do gốc tự do, vì vậy khi áp dụng nó trên các phần da bị nám hoặc tàn nhang có thể giúp da trở nên mềm mại và trắng sáng hơn.

3. Dưỡng ẩm cho da

Vitamin E cũng được cho là một trong những phương pháp điều trị hiệu quả đối với làn da khô và nứt nẻ. Sử dụng vài giọt tinh dầu vitamin E để thoa đều lên phần da bị khô có thể giúp dưỡng ẩm cho da và ngăn ngừa tình trạng da khô, nứt nẻ.

Ngoài việc bổ sung vitamin E, bạn cũng có thể sử dụng thêm một số sản phẩm, thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu để chăm sóc da hiệu quả hơn.

Để tăng hiệu quả dưỡng ẩm cho da, bạn có thể trộn vitamin E với các loại tinh dầu khác như dầu olive, dầu dừa,… sẽ làm tăng độ thẩm thấu và giữ được độ ẩm cần thiết cho da.

Thận trọng khi dùng vitamin E dưỡng da

Các chuyên gia y tế tại Trung tâm Y tế Mayo Clinic (Mỹ) khuyến cáo rằng, sử dụng vitamin E để chăm sóc da có thể gây ra một số tác dụng phụ như: Viêm da, ngứa da, dị ứng, thậm chí là nổi mụn nhiều hơn khi sử dụng quá nhiều,… Vì vậy, bạn nên thận trọng khi chăm sóc da với vitamin này, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi có ý định sử dụng.

Quang Tuấn H+ (Theo Livestrong)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.
Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo ... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.
Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.
XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN
*Sản phẩm/thực phẩm không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu