Vitamin E làm giảm nguy cơ ung thư gan

30 bệnh nhân ung thư gan được điều trị thành công bằng tắc mạch xạ trị

Trung Quốc khuyến cáo người dân về thuốc chữa ung thư giả

Vitamin E làm giảm nguy cơ ung thư gan

Việt Nam: 2,2 vạn người tử vong mỗi năm do xơ gan và ung thư gan

Thực hư cây an xoa trị ung thư gan

Theo nghiên cứu này, uống viên bổ sung vitamin E hay ăn các thực phẩm giàu loại vi chất này, như các loại hạt: quả hạnh, mơ, hạt dẻ... có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư gan ở người trung niên và người cao tuổi. Không những thế, vitamin E cũng có tác dụng phòng tránh bệnh tim mạch và thoái hóa mắt ở người già.


Vitamin E giúp phòng tránh bệnh tim mạch và thoái hóa mắt ở người già

TS. Wei Zhang và các cộng sự tiến hành nghiên cứu với gần 133 nghìn người, trong đó có cả 267 bệnh nhân ung thư gan ở Trung Quốc – quốc gia chiếm tới 54% số trường hợp mắc bệnh ung thư gan trên thế giới.

Để thực hiện nghiên cứu này, các nhà khoa học đã thu thập thông tin về chế độ dinh dưỡng hàng ngày của những người tham gia nghiên cứu sau đó so sánh nguy cơ mắc bệnh ung thư gan ở những người bổ sung vitamin E ở mức độ khác nhau.


Những người có chế độ dinh dưỡng giàu vitamin E có nguy cơ mắc bệnh ung thư gan thấp hơn

“Chúng tôi phát hiện thấy mối quan hệ giữa lượng vitamin E bổ sung hàng ngày và nguy cơ mắc bệnh ung thư gan ở những người tham gia nghiên cứu. Cụ thể, những người có chế độ dinh dưỡng giàu vitamin E hoặc uống bổ sung loại vitamin này có nguy cơ mắc bệnh ung thư gan thấp hơn”, TS. Wei Zhang cho biết.

Được biết, bệnh ung thư gan là bệnh gây tử vong cao nhất trên thế giới và là căn bệnh ung thư phổ biến thứ 5 ở đàn ông và thứ 7 ở phụ nữ. Khoảng 85% các trường hợp mắc ung thư gan trên thế giới là các quốc gia đang phát triển.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp