Vitamin D có thể làm giảm nhiễm trùng đường hô hấp ở người già

Vitamin D có thể giúp cải thiện hệ hô hấp

Bổ sung vitamin A cho trẻ em bị nhiễm trùng đường hô hấp

Infographic: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách phòng tránh ung thư đường hô hấp

Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và những biến chứng không thể coi thường!

Thảo mộc cho người bệnh COPD dễ thở

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Colorado (Mỹ) đã tiến hành nghiên cứu trên 107 người có độ tuổi trung bình là 84 trong thời gian 12 tháng. Những người nhận được liều cao vitamin D (lớn hơn 400 IU/ngày) có tỷ lệ mắc các bệnh đường hô hấp cấp tính giảm tới 40%.

Sử dụng liều cao vitamin D có khả năng làm giảm tỷ lệ mắc các bệnh đường hô hấp cấp tính – một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng suy nhược dẫn tới tử vong ở những người cao tuổi.

Bổ sung vitamin D giúp cải thiện hệ miễn dịch

“Vitamin D có thể cải thiện khả năng miễn dịch chống lại các bệnh nhiễm trùng, giúp ngăn ngừa bệnh nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính mà nhiều loại thuốc kháng sinh không có tác dụng (do bệnh gây ra bởi virus kháng kháng sinh)”, tác giả nghiên cứu chính, GS.  Adit Ginde cho biết.

Ở những người cao tuổi, hệ miễn dịch bảo vệ cơ thể bị suy giảm, khiến cho họ dễ bị mắc các bệnh viêm phổi, cảm cúm và viêm phế quản.

Việc bổ sung vitamin D có thể giúp ngăn ngừa sự nhiễm trùng, ngăn ngừa sự gia tăng của phổi tắc nghẽn mạn tính, đặc biệt là bệnh khí phế thũng (bệnh đường hô hấp khiến tắc nghẽn luồng khí, ảnh hưởng tới khả năng thở bình thường).

Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng nhận thấy những người bổ sung liều cao vitamin D dễ bị ngã gấp đôi so với những người bình thường. Những người bổ sung liều vitamin D thấp hơn và vừa đủ 400 IU khuyến cáo hàng ngày có nguy cơ bị ngã ít hơn.

Chính vì vậy, các nhà khoa học khuyến cáo: Với những người cao tuổi, bổ sung vitamin D 400 IU/ngày là cần thiết. Những người có ý định bổ sung nhiều hơn vì các lý do điều trị, phòng chống bệnh nên tham khảo ý kiến của bác sỹ, dược sỹ để được tư vấn liều dùng phù hợp.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già