Chuyên đề: Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Kiến thức sống khỏe

Vitamin C tốt như thế nào và bổ sung bao nhiêu là đủ?

Đăng bởi: Thu Hà01/07/2016 13:23

Health+ | Chào bác sỹ! Vitamin C có tốt cho sức khỏe hay không? Mỗi ngày nên bổ sung bao nhiêu vitamin C là đủ? (Christina***@gmail.com)

Vitamin C tốt như thế nào và bổ sung bao nhiêu là đủ?

Những loại thực phẩm giàu vitamin C

Tróc da bàn tay có phải do thiếu vitamin C?

Vitamin C: Tăng khả năng phòng ngừa đục thủy tinh thể

Video: Vitamin được nạp vào cơ thể như thế nào?

Thiếu vitamin C coi chừng bị ung thư!

Bổ sung vitamin C cho bà bầu qua những thực phẩm nào?

TS.BS Manny Alvarez - Trưởng ban Biên tập Chuyên mục sức khỏe của hãng tin Foxnews (Mỹ), trả lời

Chào bạn!

Ăn uống thiếu vitamin C có thể gây bệnh scurvy. Bệnh khiến nướu răng bị sưng phồng, khớp xương bị cứng, khó co duỗi, xuất huyết dưới da. Trước đây, số thủy thủ tử vong do bệnh scurvy còn nhiều hơn tử vong do chiến đấu. Đến năm 1757, một bác sỹ đã phát hành cuốn sách khuyên các thủy thủ nên ăn các loại trái cây có nhiều vitamin C. 40 năm sau, ý kiến của vị bác sỹ này mới được áp dụng, bệnh scurvy biến mất như một phép màu!

Chế độ ăn uống giàu vitamin C có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể đánh bại chứng cảm lạnh thông thường, giúp hỗ trợ điều trị bệnh về nướu răng, mụn trứng cá, viêm phế quản, viêm loét dạ dày, nhiễm trùng bàng quang và tuyến tiền liệt.

Bạn có thể bổ sung vitamin C dưới dạng viên uống bổ sung, nhưng tốt nhất là bổ sung loại vitamin này từ các loại thực phẩm, điển hình là các loại rau củ quả màu xanh, da cam và màu đỏ như súp lơ xanh, lá non của súp lơ, dâu tây, cam, đu đủ, khoai lang...

Tùy từng nhóm đối tượng khác nhau, nhu cầu vitamin C lại khác nhau:

- Lượng sinh tố C tối thiểu cần thiết cho cơ thể để ngăn ngừa bệnh scurvy (scorbut) là 10mgr/ngày

- Nhu cầu vitamin C cho người không làm việc nặng là vào khoảng 50-100mgr/ngày

- Thai sản phụ, trẻ em có nhu cầu vitamin C cao hơn, khoảng 150mgr/ngày.

- Bệnh nhân có nhu cầu chống bội nhiễm, dự phòng ung thư, kháng dị ứng sẽ cần tối thiểu 150mgr/ngày

- Người nghiện thuốc lá, vận động viên, bệnh nhân trong giai đoạn phục hồi, công nhân lao động nặng nên được tiếp tế 200mgr/ngày

- Người ở miền núi lạnh cần 140mgr/ngày.

Vitamin C tốt như thế nào và bổ sung bao nhiêu là đủ? - Ảnh 4**TS.BS Manny Alvarez là Trưởng ban Biên tập Chuyên mục sức khỏe của hãng tin Foxnews (Mỹ).

Ông cũng đảm nhiệm vai trò là Trưởng bộ môn Sản phụ khoa và Khoa học sinh sản tại Trung tâm Y khoa, Đại học Hackensack (Mỹ) từ năm 1996. Ngoài ra, ông còn tham gia giảng dạy tại Đại học Y New York.

TS.BS Manny là thành viên tích cực của Hội Chăm sóc trước sinh, Viện Siêu âm Hoa Kỳ, Hội Truyền máu và Cấy ghép tủy…

Năm 2004, TS.BS Manny được nhận danh hiệu “Man of the year” (Người đàn ông của năm) do New Jersey SEEDS – một tổ chức giáo dục – bình chọn.

Hoài Thương H+ (Theo Foxnews)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm