Cách làm vịt om sấu vừa đơn giản vừa ngon

Thịt vịt mềm thơm, ngậy béo mà không bị ngán vì có vị chua dịu của sấu, là món ăn yêu thích của nhiều người

Cách làm món tào phớ ngon, sạch tại nhà

Lạ mà quen: Khai tiệc với khoai tây mimosa

Cay xè tôm xào ớt kiểu Thái

Ớt chuông nhồi thịt hấp cho bữa ăn chuẩn ngon và đủ chất

Nguyên liệu:

-       1 con vịt

-       3 nhánh sả, 1 củ gừng, 4 nhánh tỏi

-       3 củ hành khô,  5 - 6 quả sấu,  5 - 6 củ khoai sọ.

-       Hành lá, mùi tàu

-       1 quả ớt, hạt tiêu, nước mắm, hạt nêm, gia vị: Vừa đủ

Mẹo nhỏ chọn vịt, sấu ngon:

Đối với món vịt om sấu, không nên ham chọn con vịt quá béo, khi nấu lên món ăn quá ngậy do nhiều mỡ. Bạn nên chọn con vịt vừa tầm, nặng, chắc thịt.

Để chọn mua sấu xanh tươi ngon, nên chọn từng quả có lớp vỏ hơi sần, không chọn những quả quá non có vỏ láng bóng. Những quả sấu bánh tẻ có cùi dày và nhiều phần thịt chua hơn. Không lấy những quả vỏ thâm, dập.

Cách làm vịt om sấu:

Vịt được làm sạch và chặt miếng vừa ăn

Làm sạch vịt: Dùng muối xát kỹ mặt ngoài và mặt trong con vịt, rửa sạch. Sau đó để vịt hết mùi hôi, dùng rượu trắng bóp rửa qua vịt. Nếu không có rượu trắng, có thể bóp giấm gạo hoặc chanh. Sau đó, chặt vịt thành từng miếng vừa ăn.

Khoai sọ cạo vỏ, rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Sấu cạo vỏ, rửa sạch. Hành lá, mùi tàu rửa sạch, thái nhỏ. Hành khô và tỏi bóc vỏ, sả đập dập, gừng cạo vỏ rửa sạch, và băm hành, tỏi, sả, gừng cho nhỏ.

Ướp vịt với một nửa hành khô, tỏi, sả, gừng đã băm nhỏ, cùng với 1 thìa cà phê muối, ½ thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa nước mắm, ½ thìa đường, 1 ít hạt tiêu và ½ quả ớt thái miếng. Ướp nguyên liệu trên trong vòng 20 - 30 phút để vịt ngấm gia vị. 

Khi vịt đã ngấm gia vị, bạn đặt chảo lên bếp, cho một nửa hành khô, tỏi, sả, gừng còn lại vào xào thơm rồi cho vịt vào xào cùng, khi vịt đã chín sơ, đổ nước đủ ăn và cho thêm sấu vào nồi. Bật to lửa cho đến nồi vịt sôi, thì cho lửa nhỏ lại, om liu riu tầm 20 phút cho vịt chín mềm. Tiếp theo, khi vịt đã mềm, thả khoai sọ vào cùng, nấu cho đến khi khoai bở, bạn nếm lại gia vị cho hợp khẩu vị gia đình, dầm sấu đủ chua rồi thả hành lá, mùi tàu vào là xong.

Vịt om sấu thơm ngon ăn kèm với bún tươi và cơm nóng thì thật tuyệt!

Chúc bạn thành công!

Xem thêm cùng chuyên đề: Món ngon mỗi ngày


Ngọc Hoa H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng