Vịt biến thiên nga trong 7 ngày chỉ với... dầu

Dầu cây chè giúp trị mụn trứng cá, làm đẹp da

5 bí mật cho da tay mịn màng, trẻ hơn 10 tuổi

Đang cho con bú có nên nhuộm tóc, sơn móng tay, làm đẹp?

Tự làm 8 loại mặt nạ kiwi chăm sóc da tại nhà

5 cách sử dụng trà để làm đẹp da mà bạn chưa biết

Dầu vừng (dầu mè) làm trắng răng

Dầu mè chứa nhiều acid polyvitamin và nhiều dưỡng chất khác giúp răng trắng hơn, đồng thời còn giúp nướu khỏe, miệng và lưỡi sạch hơn. Bạn chỉ cần ngậm chút dầu mè và súc miệng.

Dầu Hibiscus (dâm bụt) tốt cho tóc

Vitamin C có trong dầu Hibiscus làm tăng collagen có trong tóc, acid amin giúp nuôi dưỡng và làm tóc chắc khỏe hơn. Dầu Hibiscus còn giúp làm dày mái tóc.

Dầu thầu dầu giúp làm dài lông mi và lông mày

Hạn chế duy nhất của dầu thầu dầu chính là mùi. Tuy vậy, loại dầu này lại tốt cho tất cả mọi người: Giúp cải thiện quá trình trao đổi chất của tế bào, các acid stearic và linoleic giúp khóa ẩm cho da, bảo vệ lông khỏi tác hại của nhiệt độ, ánh nắng…

Dầu hạt lanh giúp giảm béo, detox cơ thể

Dầu hạt lanh được coi là một loại “thuốc” chữa bệnh từ xưa đến nay. Acid béo, vitamin và kali có trong dầu hạt lanh giúp giải độc cho cơ thể, khởi động lại quá trình trao đổi chất sau 7 ngày uống đều đặn. Để có kết quả tốt hơn, hãy dùng loại dầu này hàng ngày.

Dầu cây chè trị mụn trứng cá

Dầu cây chè có tính chống viêm, diệt khuẩn, nấm, vi trùng… Nó thường được dùng để điều trị mụn trứng cá, chăm sóc cho làn da dầu hoặc da xấu.

Dầu olive làm mềm da chân

Các acid béo chưa bão hòa có trong dầu olive rất tốt cho dan và dạ dày. Nó cũng làm giảm cholesterol. Dầu olive còn giúp làm đẹp da, móng và mượt tóc. Bạn có thể dùng dầu olive kết hợp cùng các nguyên liệu tự nhiên khác.

Dầu hạnh nhân làm đẹp móng tay, móng chân

Bạn nên dùng dầu hạnh nhân hàng ngày để nuôi dưỡng và tái tạo các tế bào da và móng. Loại dầu này cũng có tác dụng kháng nấm.

Lưu ý: Để có hiệu quả tốt, bạn nên dùng dầu không dưới 1 tuần. Ngoài làm mặt nạ, bạn có thể cho thêm dầu vào kem dưỡng da hàng ngày, ủ tóc… Một số loại dầu có thể uống được.

Trước khi sử dụng bất kỳ loại dầu nào, hãy đọc kỹ phần hướng dẫn và tham khảo thêm ý kiến của bác sỹ. 

An An H+ (Theo brightside.me)

Gợi ý loại kem dưỡng da chứa dầu vitamin E giúp nuôi dưỡng làn da sáng hồng, tươi trẻ, ngăn ngừa lão hóa da, giúp bạn trẻ hơn mỗi ngày.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp