Vinamilk tiếp tục đồng hành và chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Hội thảo của Vinamilk thu hút rất nhiều người cao tuổi tham gia

Vinamilk tổ chức Lễ Mừng thọ và chăm sóc sức khỏe cho 1.000 người cao tuổi

Bí quyết chăm sóc sức khoẻ tối ưu cho người già

1 triệu người cao tuổi Việt có cơ hội được chăm sóc toàn diện

Người già và trẻ em cần được cung cấp dinh dưỡng đặc biệt

Hàng loạt các hội thảo cho 3.500 người tiêu dùng và người cao tuổi đã được Vinamilk tổ chức tại các tỉnh thành gồm Hải Phòng, Hà Nội, TP. HCM, Bà Rịa Vũng Tàu và Vĩnh Long.

Chuỗi chương trình đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người cao tuổi tại các địa phương. Hoạt động đo mật độ xương và tư vấn về cách chọn lựa các sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt cho người cao tuổi của Vinamilk được hưởng ứng nhiệt tình. Đồng thời, Vinamilk cũng phối hợp mời các bác sỹ uy tín để tư vấn cách chăm sóc sức khỏe và chế độ dinh dưỡng phù hợp cho người cao tuổi.

Tại chương trình, TS.BS. Nguyễn Hoàng Lê - Giảng viên Học viện Quân y, Chuyên Khoa Gan Mật Bệnh viện 103 (TP. Hà Nội) đã có bài chia sẻ về sức khỏe và dinh dưỡng hợp lý cho người cao tuổi. Theo đó, hiện nay ở Việt Nam trên 70% người cao tuổi phải tự lao động kiếm sống cùng với sự hỗ trợ của con cháu và gia đình. Chỉ có hơn 25% người cao tuổi sống bằng lương hưu hoặc trợ cấp xã hội. Trong số đó, chỉ có 5% người cao tuổi có tình trạng sức khoẻ tốt, còn lại khoảng 80% là đang trong tình trạng sức khỏe trung bình hoặc kém và 15% là trong tình trạng bệnh tật.

Để bảo vệ sức khỏe, người cao tuổi nên uống mỗi ngày 3 - 5 ly nước lớn, hạn chế uống nước ngọt và không uống nhiều nước vào buổi tối. Bên cạnh đó, mỗi người cần một chế độ dinh dưỡng phong phú và hợp lý để tránh mắc phải bệnh suy dinh dưỡng ở tuổi già có thể dẫn đến nhiều bệnh khác. Đặc biệt, người cao tuổi cần bổ sung đầy đủ calci và vitamin D để ngăn ngừa các bệnh: Chuyển hóa calci kém, bệnh tự miễn, ung thư, đái tháo đường type 2, bệnh nhiễm trùng, bệnh tim mạch và loãng xương.

Để phòng ngừa loãng xương, người cao tuổi cần cung cấp calci, vitamin D theo nhu cầu, tập thể dục thường xuyên, giảm nguy cơ bị ngã, giữ cân nặng hợp lý, ngưng hút thuốc, giảm rượu bia. Người cao tuổi cũng nên dùng sữa và các chế phẩm từ sữa (sữa chua, pho mát…) vì sữa giúp người cao tuổi bù năng lượng, tăng dưỡng chất, dễ tiêu hóa, dễ hấp thu.

Biết Tuốt H+

Vinamilk nỗ lực không ngừng nâng cao, ứng dụng những thành tựu khoa học tiên tiến vào sản phẩm Vinamilk SurePrevent Mới, với công thức bổ sung dinh dưỡng dễ hấp thu, đầy đủ các vitamin và khoáng chất, đặc biệt phù hợp cho người có vấn đề tim mạch, xương yếu, mệt mỏi và ăn ngủ kém. Vinamilk CanxiPro - sản phẩm bổ sung Calci và Đạm collagen thủy phân giúp xương chắc, khớp khoẻ. Sản phẩm Vinamilk Diecerna - giúp ổn định đường huyết cho người bệnh đái tháo đường và những người có nguy cơ mắc đái tháo đường cao.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già