Vietnam Medi-Pharm 2017: Cơ hội dùng thử thiết bị y tế giám sát sức khỏe chất lượng cao

Vietnam Medi-Pharm 2017 sẽ có quy mô lớn hơn những kỳ trước đây

Điều trị mất ngủ do trầm cảm như thế nào?

Ngừng lưu hành dược liệu Thần khúc của nhà thuốc gia truyền Thọ Thế Đường

Biện pháp làm giảm căng thẳng tự nhiên nhờ lá nguyệt quế

Sống lâu hơn và ngăn ung thư gan nhờ hợp chất có trong pho mát

Tiếp nối thành công của 23 kỳ triển lãm trước đây, Vietnam Medi-Pharm 2017 sẽ được tổ chức từ ngày 10 - 13/5 tại Cung Văn hoá Hữu nghị Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội). Đây là cơ hội để người dân có thể tới tham quan, tìm hiểu các công nghệ về chuyên ngành Y dược Việt Nam và thế giới.

Theo ông Nguyễn Đình Anh - Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng, Bộ Y tế, Vietnam Medi-Pharm 2017 sẽ là triển lãm có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với khoảng 500 gian hàng, 410 tập đoàn, doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự như: Ấn Độ, Bangladesh, Bỉ, CH Séc, CHLB Đức, Đài Loan, Hà Lan, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Hồng Kông, Indonesia, Israel, Malaysia, Nhật Bản, Philippines, Singapore, Thái Lan, Thụy Điển, Trung Quốc, Triều Tiên, Phần Lan, Liên bang Nga, Việt Nam... Đặc biệt, triển lãm năm nay còn có sự xuất hiện của gian hàng “Y tế Việt Nam - Hướng tới sự hài lòng của người bệnh” của Bộ Y tế.

Họp báo giới thiệu về Vietnam Medi-Pharm 2017 (Ảnh T. Minh)

Một trong những điểm mới, nổi bật trong Vietnam Medi-Pharm 2017 là khu chuyên đề Triển lãm về Thiết bị hỗ trợ và Kỹ thuật chăm sóc sức khỏe với các ngành hàng: Thiết bị hỗ trợ di chuyển (xe lăn bằng tay, xe lăn điện, xe cho người già, phụ kiện xe lăn, thiết bị hỗ trợ lên xuống cầu thang); Thiết bị theo dõi sức khỏe (nhiệt kế, máy đo đường huyết, máy đo huyết áp, máy điện tim cầm tay... Khách tham quan triển lãm sẽ được trải nghiêm các chức năng của xe scooter và xe lăn điện với các đường đi thử có dốc lên và gờ giảm tốc, thử nghiệm khả năng vượt qua chướng ngại vật hàng ngày của các thiết kế hỗ trợ di chuyển.

Song song với hoạt động triển lãm, nhiều hoạt động hướng tới cộng đồng cũng sẽ được tổ chức như các hội thảo, tọa đàm chuyên ngành và các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Trong đó, đáng chú ý là hội thảo về Luật dược, hội thảo Phổ biến kiến thức tim mạch, huyết áp, đái tháo đường... nhằm hưởng ứng ngày phòng chống tăng huyết áp thế giới, hay hội thảo thông tin mới về điều trị ung thư bằng liệu pháp miễn dịch và tế bào gốc.

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn