Việt Nam tổ chức hội thảo quốc tế về hỗ trợ sinh sản

LIFE 2014 (Learning Initiative for Fertility Experts)- hội thảo cập nhật thông tin chuyên ngành thường niên về hỗ trợ sinh sản uy tín nhất khu vực Châu Á, sẽ diễn ra tại TP. HCM trong 2 ngày 31/5 và 1/6/2014. Chủ đề của hội thảo là “Nâng cao chất lượng công nghệ hỗ trợ sinh sản”. Dự kiến sẽ có 150 đại biểu trong nước và quốc tế có mặt tại hội thảo, chia sẻ và cập nhật những tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản trên thế giới.

Ban Tổ chức Việt Nam được giao toàn bộ từ khâu lên chương trình, mời báo cáo viên, tổ chức hội thảo.

Chương trình LIFE được thiết kế bao gồm bài giảng của các báo cáo viên hàng đầu thế giới và khu vực, trong đó có các chuyên gia Việt Nam, về các vấn đề mới nhất trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản.

LIFE được tổ chức hàng năm bắt đầu từ năm 2007. Từ trước đến nay, hội thảo này chỉ được tổ chức ở Singapore. LIFE 2014 lần đầu tiên được tổ chức bên ngoài Singapore và Việt Nam là nước đầu tiên được chọn thay thế Singapore để tổ chức hội thảo quan trọng này.

Theo ThS BS Hồ Mạnh Tường, Tổng Thư ký Hội Nội tiết sinh sản và vô sinh: "LIFE 2014 là một bước tiến quan trọng nữa của chuyên ngành Hỗ trợ sinh sản Việt Nam vươn lên trong khu vực".

Được biết, trước đó, đoàn các bác sĩ Việt Nam (gần 40 đại biểu) đã tham dự Hội nghị lần thứ 5 Hội Y học sinh sản Châu Á- Thái Bình Dương (ASPIRE 2014) tại Brisbane, Australia từ 4/4 đến 6/4/2014. Đây là hội nghị chuyên ngành hỗ trợ sinh sản lớn nhất, uy tín nhất khu vực Châu Á- Thái Bình Dương, một sự kiện rất được mong đợi trong giới chuyên môn. Tại đây, các bác sĩ Việt Nam đã có 20 báo cáo, trong đó có những báo cáo rất quan trọng.

Tỷ lệ thành công của thụ tinh trong ống nghiệm ở Việt Nam cao hơn so với trung bình ở nước ngoài. Các thành tựu của Việt Nam trong lĩnh vực y học hỗ trợ sinh sản đã được quốc tế ghi nhận.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn