Việt Nam lọt Top 12 điểm du lịch lý tưởng nhất thế giới năm 2017

Lovely Planet chọn tháng 10 là thời điểm thích hợp nhất để trải nghiệm những ngày lênh đênh trên tàu ở Vịnh Hạ Long, Việt Nam.

Top 10 chất và dược thảo tăng cường hệ miễn dịch

Top 10 thành tựu y tế cần theo dõi cho năm 2017

Top 9 sự kiện y tế nổi bật năm 2016

Chùm ảnh: 9 điểm đến đẹp không ngờ vào mùa đông

Top 20 địa danh HOT nhất thế giới năm 2017

Tháng 1: Những ngày đầu năm mới là thời gian thích hợp để những người yêu thiên nhiên đến thăm và ngắm nhìn động vật hoang dã ở hệ sinh thái Serengeti tại Tanzania, dạo bước trên những bải biển vắng ở đảo Tasmania (Australia) hoặc tham dự lễ hội Hay ở Colombia.

Tháng 2: Lonely Planet gợi ý cho du khách đến Iceland, Lapland (Phần Lan) và Andorra, một quốc gia nằm trong lục địa nhỏ ở tây nam Châu Âu vì đây là thời điểm lý tưởng nhất trong năm để leo núi, trượt tuyết và ngắm cực quang. Bên cạnh đó, lặn biển ở Honduras, hay tham gia lễ hội carnival ở Rio de Janeiro cũng rất thú vị.

Tháng 3: Có thể liệt kê một số địa điểm nên đến trong tháng này bao gồm: đảo Sicily, Cyprus, Nam Phi, Maldives, Chile, Costa Rica. Đặc biệt, đây cũng là thời điểm thác Iguazu thuộc khu vực biên giới 2 nước Brazil và Argentina, phô diễn vẻ đẹp hùng vĩ nhất.

Tháng 4: Du khách thích khám phá văn hóa có thể đến Jordan, quốc gia ở Trung Đông để cắm trại và chiêm ngưỡng các kỳ quan cổ. Ngoài ra, hãy thử đến Nhật Bản để ngắm nhìn hoa anh đào nở rực rỡ trên khắp các con đường, đền miếu thời gian này. Một số địa điểm khác được gợi ý bao gồm Philippines, Melbourne, Brussels, Nepal, California, Thái Lan...

Tháng 5: Khi mùa hè đang đến gần, sẽ thật lý tưởng nếu đến nghỉ dưỡng tại những bãi biển. Lonely Planet khuyên du khách đến Cộng hòa Montenegro, nơi có cả sông hồ lẫn những bãi biển tuyệt đẹp. Nếu muốn đổi không khí, bạn có thể leo lên những sườn dốc để ngắm cảnh.

Tháng 6: Mùa hè đến, không có gì tuyệt hơn cảm giác được lặn dưới biển sâu và ngắm nhìn những rặng san hô Ningaloo ở Australia hoặc xem trứng rùa nở ở Borneo, hòn đảo lớn thứ ba trên thế giới và lớn nhất châu Á. Nếu không có thể dành trọn kỳ nghỉ hè để khám phá hòn đảo Scotland thơ mộng. Ảnh chụp vào một ngày mùa hè ở Orkney (Scotland).

Tháng 7: Vào mùa này, hãy ghé thăm khu bảo tồn Pantanal ở Brazil để tận mắt nhìn thấy những động vật hoang dã đầy màu sắc như chim toucan, vẹt macaw hay báo đốm.

Tháng 8: Những người yêu thích phiêu lưu mạo hiểm có thể đến Pembrokeshire ở xứ Wales để lướt ván, đạp xe hoặc leo núi. Một số địa điểm lý tưởng khác để du lịch bao gồm: Iceland, Zambia, Malawi, Canada, Ecuador, Pháp và Thụy Điển.

Tháng 9: Có khá nhiều hoạt động dành cho du khách như ghé thăm Vạn Lý Trường Thành (Trung Quốc), chèo thuyền ở New Zealand, đi bộ đường dài ở Mont Blanc, dạo quanh thung lũng Moselle ở Đức hay tham quan vườn thú ở Kenya.

Tháng 11: Nếu là người yêu tốc độ, nhất định bạn phải ghé Abu Dhabi để theo dõi cuộc đua thể thức F1 nổi tiếng khắp thế giới. Ngoài ra, một số gợi ý khác trong tháng này cho du khách như: Tokyo, Oregon, Nepal, New Zealand, Phần Lan và Hong Kong hay táo bạo hơn có thể tới bãi biển Barbados quyến rũ, một quốc đảo phía đông của biển Caribe.

Tháng 12: được xem là thời khắc đẹp nhất, lý tưởng nhất trong năm với các hoạt động giải trí liên tiếp. Vừa kết thúc Giáng sinh, du khách đã có thể lên kế hoạch đón mừng năm mới. Một vài địa điểm lý tưởng để vui chơi trong tháng 12 gồm: bờ biển Sapphire (Australia), Canada, Thụy Sĩ, Chile và quần đảo Andaman (Ấn Độ).


Mun Mun H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa