VIDS: Xây dựng và duy trì thương hiệu

TS.Phan Quốc Kinh - Viện trưởng Viện Thực phẩm chức năng (VIDS) phát biểu

Phát hiện 4 sản phẩm TPCN giả nhãn hiệu nước ngoài

Kinh doanh TPCN: Chất lượng đặt lên hàng đầu

Cần hiểu đúng tác dụng của thực phẩm chức năng

TP.HCM: 31% TPCN không đạt chất lượng

TS.Phan Quốc Kinh – Viện trưởng VIDS đánh giá cao những thành tích mà VIDS đã đạt được trong năm 2014, nhất là trong lĩnh vực nghiên cứu ra các sản phẩm thực phẩm chức năng (TPCN) mới. Điều này không chỉ mang lại lợi ích sức khỏe cho cộng đồng mà còn góp phần xây dựng, duy trì thương hiệu của VIDS.

Theo kết quả báo cáo của VIDS, trong năm 2014 các trung tâm của VIDS đã đạt được nhiều thành tích trong công tác nghiên cứu, kiểm định các sản phẩm TPCN.

Cụ thể, Công ty TNHH MTV Chứng nhận chất lượng Asiacert đã tiến hành thẩm xét hồ sơ đăng ký đánh giá 3 nhà máy đạt chuẩn GMP, trong đó triển khai đánh giá được 2 nhà máy đạt chuẩn GMP trong sản xuất TPCN; Triển khai đánh giá hiệu quả sản phẩm TPCN trên người; Thử an toàn sản phẩm và đánh giá hiệu quả trên động vật…

VIDS đã đạt được nhiều thành tích trong công tác nghiên cứu, kiểm định các sản phẩm TPCN

Tính đến cuối tháng 12/2014, Trung tâm Kiểm nghiệm và Hợp chuẩn đã tiến hành kiểm nghiệm dịch vụ được 3.800 mẫu gửi. Hiện, năng lực kiểm nghiệm của trung tâm có thể thực hiện kiểm nghiệm khoảng 200 loại hoạt chất, 350 loại dược liệu. Trong đó có 120 dược liệu đã có chuẩn hoặc chất đánh dấu để đánh giá chất lượng, còn 230 dược liệu chưa có chuẩn nhưng đã xây dựng được phương pháp kiểm tra.

Đối với Trung tâm Công nghệ sinh học, đã hoàn thành được 84/86 dự án nội dung chuyên đề trong năm 2014.

Còn Trung tâm Nghiên cứu bào chế, trong năm 2014 đã tiến hành được 65 đề tài nghiên cứu mới và nghiên cứu cải tiến các sản phẩm của hệ thống. Trong đó, sản phẩm mới dạng kem, gel là 4 sản phẩm, sản phẩm cải tiến là 9 sản phẩm, sản phẩm nghiên cứu mới 52 sản phẩm.

Bên cạnh những thành tựu đã đạt được, VIDS cũng gặp phải một số khó khăn về trang thiết bị, cơ sở vật chất kỹ thuật, nhân lực… gây khó khăn trong công tác nghiên cứu, kiểm nghiệm sản phẩm.

Trước thực trạng đó, ThS.Bùi Thị Hòa – Phó Viện trưởng VIDS cũng đưa ra một số biện pháp nhằm khắc phục và nâng cao chất lượng hoạt động của VIDS trong năm 2015 như: Mở rộng đơn vị nghiên cứu, đầu tư thêm trang thiết bị cho công tác nghiên cứu, đánh giá chất lượng sản phẩm, đẩy mạnh việc theo dõi phản hồi chất lượng sản phẩm từ khách hàng và người tiêu dùng… để cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Linh Ly H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn