Hết khốn khổ vì đau họng, khản giọng, mất tiếng

Đỗ Thị Thư không giấu được vẻ vui mừng khi tình trạng viêm họng, khản tiếng, mất tiếng không còn ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống của cô nữa.

Thoát suy thận độ 2 nhờ liệu pháp và điều trị đúng cách

6 biện pháp tự nhiên giúp đối phó với viêm thanh quản

Trẻ bị khàn giọng có nên dùng Tiêu Khiết Thanh?

Làm gì khi bị viêm thanh quản?

Trở trời là họng lại sưng đau, mất tiếng
Từ nhỏ, căn bệnh này đã “đeo bám” Đỗ Thị Thư (sinh năm 1993, hiện đang là nhân viên bán hàng tại địa chỉ 21 Chính Kinh, Thanh Xuân, Hà Nội). Cứ mỗi lần trở trời là y rằng họng lại sưng đau khiến cô không ăn uống được, cảm giác như lúc nào cũng có cục đờm đặc quánh tắc nghẽn trong cổ. Thông thường khoảng 1 ngày sau khi phát bệnh, Thư bắt đầu khản tiếng mất giọng, có khi mất tiếng hoàn toàn. “Mỗi lần nói chuyện với bạn bè, thầy cô giáo, em cứ phải gằn giọng cho mọi người nghe thấy nên rất là mệt. Nhất là khi đi làm, công việc bán hàng phải nói chuyện với khách nhiều nên càng phiền. Khách hàng mua thuốc họ thường hỏi rất lâu, có người đứng hỏi cả tiếng đồng hồ nên những hôm trở trời đúng là cực hình với em” – Thư cho biết.
Thư kể thêm: “Mỗi lần trời hơi trở lạnh là em đã phải quàng khăn chặt kín cổ, không dám hở ra chỗ nào. Thế nhưng vẫn không tránh khỏi, mỗi năm ít nhất vẫn 2 lần phải uống kháng sinh. Chú em làm bác sỹ có lần khám cho còn bảo em bị viêm amidan. Mà vì sốt sắng muốn nhanh khỏi nên em phải uống kháng sinh liều nặng, uống thuốc vào người rất mệt không muốn làm gì hết.”
Không những mệt mỏi, ảnh hưởng đến công việc mà “căn bệnh này làm cho “cái tính của em nó xấu đi”, Thư nói. Vì mỗi lần tình trạng viêm thanh quản, khản tiếng, mấy tiếng tái phát, cô thường hay cáu gắt với tất cả mọi người, thậm chí, người nhà quan tâm động viên ăn uống cũng cáu. 
May mắn biết đến TPCN Tiêu Khiết Thanh
Thư vốn học về dược, hiện đang làm nhân viên bán thuốc nên được tiếp xúc với rất nhiều loại thuốc. Vì vậy, để chữa căn bệnh của mình, ngoài uống kháng sinh, Thư còn dùng rất nhiều loại thuốc Đông y khác nhau nhưng hiệu quả chưa được như mong đợi. Vì vậy, Thư tìm hiểu thêm về các sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị tình trạng của mình để mong tìm được giải pháp hiệu quả nhất. Cửa hàng thuốc nơi Thư làm việc có nhập TPCN Tiêu Khiết Thanh, có công dụng làm giảm tần suất bệnh đau họng, đẩy lùi chứng khan giọng, mất tiếng, nên cô tìm hiểu rất kỹ về sản phẩm này.
“Em đọc trên thành phần sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên, lại có cao rẻ quạt, dược liệu rất quý mà hầu như không sản phẩm nào ở Việt Nam có nên đã quyết định dùng. Không ngờ rất hiệu quả. Lúc bị bệnh uống được 3 ngày thì thấy họng bắt đầu đỡ đau, giọng nói trở nên nhẹ nhàng hơn, dần dần hết đau, hết đờm. Đến bây giờ, em đã uống  được khoảng 2 năm theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất. Giọng nói không bị khản nữa mà rất trong trẻo. Đặc biệt, tần suất bị đau họng giảm xuống hẳn, mỗi năm cùng lắm chỉ bị một lần, và cũng không đau, không mệt như trước nữa. Em gần như không phải dùng đến kháng sinh. Lúc trở trời em cũng không phải kè kè cái khăn bên người nữa và đã có thể ăn kem hay uống nước đá rồi”, Thư kể.
Thấy sản phẩm hiệu quả nên Thư đã giới thiệu cho chị gái mình làm nghề giáo viên. “Chị em làm giáo viên trông trẻ rất hay bị khản giọng. Từ ngày em hướng dẫn dùng sản phẩm TPCN Tiêu Khiết Thanh thì thấy đỡ rồi hết hẳn, Bây giờ, chị ấy không bị khản giọng nữa”, Thư cho biết.
Thông tin bài viết và hình ảnh được phóng viên Health+ trực tiếp ghi nhận. Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí.

Tùng Khôi (H+ ghi)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ