Đau gót chân và bàn chân chữa thế nào?

Đau gót chân có thế là do viêm màng cơ bàn chân

Đau rát bàn chân, chẳng rõ nguyên nhân là bệnh gì?

Đừng để mất đôi chân vì đái tháo đường!

Giơ chân lên đoán bệnh cho nào!

Cách chăm sóc bàn chân – quả tim thứ 2 của cơ thể

TS. Martin Scurr - Trưởng ban Biên tập chuyên mục Y tế cho tờ Daily Mail trả lời bạn:

Bạn thân mến,

Có khá nhiều nguyên nhân có thể khiến bạn cảm thấy đau đớn nặng nề ở vùng gót chân là lòng bàn chân và một trong số đó, như bạn đã nói, bệnh viêm màng cơ bàn chân chính là một nguyên nhân phổ biến, chiếm khoảng 10% trong tổng số tất cả các trường hợp được điều trị bàn chân ở bệnh viện.

Màng cơ chân là một màng mỏng từ gót chân kéo dài đến giữa xương bàn chân, có công dụng nâng đỡ các cấu trúc bên trong bàn chân, chống sốc cho bàn chân khi di chuyển. Viêm màng cơ bàn chân là tình trạng viêm ở hai đầu cơ ở gót chân và ở lòng bàn chân nên bạn cảm thấy rất đau rát ở hai vị trí này.

Nguyên nhân gây ra tình trạng viêm là do sự kết hợp của nhiều yếu tố trong đó, chủ yếu là do các chấn thương nhỏ lặp đi lặp lại như chạy trên nền cứng, đeo giày mỏng đế. Tình trạng đau đớn sẽ nặng hơn khi bạn đi bộ hoặc chạy nhảy.

Có một số phương pháp điều trị cho viêm màng cơ bàn chân đó là: Bạn phải đi đế giày dày ít nhất 1cm; Tập luyện vật lý trị liệu; Một túi nước đá chườm 20 phút, từ 2 – 3 lần mỗi ngày; Thuốc chống viêm ibuprofen thường xuyên. 80% số bệnh nhân sẽ khỏi hẳn trong vòng một năm.

Đa số bệnh nhân cũng sẽ khỏi sau vài tuần nghỉ ngơi và được chăm sóc tốt nên bạn không cần phải quá lo lắng về điều này.

Chúc bạn luôn khỏe!

Liên tục chảy máu cam là bệnh gì? - Ảnh 6TS.BS Martin Scurr là chuyên gia tư vấn về sức khỏe, dinh dưỡng, thuốc và thực phẩm chức năng cho The Blue Door Team.

Kể từ năm 2003 đến nay, TS.BS Scurr là Trưởng ban Biên tập chuyên mục Y tế cho tờ Daily Mail của nước Anh với hơn 6 triệu độc giả và hơn 17 triệu lượt truy cập mỗi tháng.

Tiêu Bắc H+ (Theo DailyMail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp