7 biện pháp tự nhiên giúp khắc phục bệnh viêm khớp vẩy nến

Một số biện pháp tự nhiên có thể giúp khắc phục bệnh viêm khớp vẩy nến

Viêm khớp vảy nến: Bạn cần biết gì về căn bệnh tự miễn này?

Thực phẩm không thể thiếu cho bệnh nhân viêm khớp vẩy nến

Viêm khớp vẩy nến có dùng được Kim Miễn Khang?

5 quan điểm sai lầm về bệnh viêm khớp vẩy nến

Nha đam (lô hội)

Bôi gel nha đam lên vùng da bị tổn thương có thể giúp làm giảm sưng đỏ, giảm tình trạng bong, tróc da do viêm khớp vẩy nến.

Các loại kem dưỡng da có chứa 0,5% chiết xuất nha đam cũng có thể được sử dụng 3 lần/ngày. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng nha đam dạng viên nén vì có thể gây nguy hiểm với người bệnh viêm khớp vẩy nến.

Dùng gel nha đam giúp giảm sưng, giảm bong da do viêm khớp vẩy nến

Capsaicin

Capsaicin - một hợp chất thường được tìm thấy trong ớt, có thể giúp làm giảm đau, giảm viêm, sưng đỏ do viêm khớp vẩy nến. Nguyên nhân là do capsaicin có khả năng ngăn chặn các dẫn truyền thần kinh, giúp làm giảm cơn đau. Capsaicin có thể được bổ sung vào các loại thuốc mỡ, kem dưỡng da… để bôi trực tiếp lên vùng da bị tổn thương.

Tinh dầu tràm

Tinh dầu tràm chủ yếu được sử dụng để chữa lành các vết thương, các vết phát ban. Người bệnh viêm khớp vẩy nến cũng có thể sử dụng tinh dầu tràm để làm giảm các triệu chứng bệnh, tuy nhiên bạn cần chú ý kiểm tra nếu có bị dị ứng trước khi sử dụng các loại tinh dầu.

Tinh dầu tràm giúp làm giảm các triệu chứng viêm khớp vẩy nến

Nghệ

Nghệ từ lâu đã được biết tới là một loại gia vị có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa tốt. Curcumin – 1 hoạt chất trong nghệ có thể giúp sửa chữa các protein cytokine bị lỗi gây sưng, viêm. Theo khuyến cáo từ Cục Quản lý Thực phẩm - Dược phẩm Mỹ (FDA), bổ sung từ 1,5 – 3gr nghệ/ngày là liều dùng an toàn với người bệnh viêm khớp vẩy nến.

Giấm táo

Giấm táo có thể giúp làm giảm tình trạng ngứa da. Bạn có thể pha loãng giấm táo với nước theo tỷ lệ 1:1 để tránh gây kích ứng da, bỏng da. Biện pháp này có thể sử dụng 1 lần/tuần.

Muối Epsom

Bạn có thể thêm muối Epsom vào nước tắm, nước ngâm chân… giúp loại bỏ các vẩy da, giảm tình trạng ngứa ngáy khó chịu cho người bệnh viêm khớp vẩy nến.

Cây lộc đề

Cây lộc đề là một loại thảo dược có nguồn gốc ở miền Đông Mỹ. Loại thảo dược này có đặc tính giảm đau, chống viêm, thường được sử dụng để khắc phục các tình trạng bệnh viêm khớp vẩy nến.

Tuy nhiên, người bệnh nên tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng lộc đề để biết cách sử dụng hợp lý nhất, phòng ngừa nguy cơ nhiễm độc do dị ứng, kích ứng với thành phần của loại thảo dược này.



Vi Bùi H+ (Theo Verywell)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp