Viêm khớp không còn là bệnh của riêng người già

Bệnh viêm khớp đang có xu hướng ngày càng trẻ hóa

Viêm khớp dạng thấp nên ngâm khoáng hay dùng thuốc?

Khoa học chứng minh 33 thực phẩm giúp giảm viêm khớp dạng thấp

Bị viêm khớp dạng thấp, đắp thuốc nam có khỏi không?

Đây là cách tốt nhất để phòng ngừa viêm khớp dạng thấp

Nghiên cứu của Đại học Boston (Mỹ) đã tiến hành phân tích dữ liệu của hơn 33.600 người, được lấy từ cuộc Điều tra Sức khỏe Dân số Hoa Kỳ năm 2015.

Theo đó, để ước tính tỷ lệ viêm khớp ở Mỹ, các nhà nghiên cứu đã thống kê cả số liệu của những người đã được bác sỹ chẩn đoán bệnh mắc bệnh viêm khớp và những người có triệu chứng đau khớp mạn tính kéo dài hơn 3 tháng liên tiếp.

Kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Arthritis & Rheumatology cho thấy, có tới gần 30% nam giới và 31% nữ giới bị viêm khớp ở nhóm người dưới 65 tuổi. Trong khi đó, tỷ lệ này ở nhóm người  trên 65 tuổi là: 56% đối với nam giới và 69% đối với nữ giới.

GS. David Felson - tác giả nghiên cứu cho biết: "Thống kê cho thấy, có khoảng 91 triệu người trên thế giới bị viêm khớp năm 2015. Nhưng đáng ngạc nhiên là có tới 1/3 trong số đó là những người ở độ tuổi từ 18 - 64".

Ông cho biết thêm: "Viêm khớp là bệnh rất phổ biến và chúng ta đã đánh giá thấp mức độ phổ biến của nó. Những số liệu ước tính của nghiên cứu này cao hơn khoảng 68% so với những báo cáo trước đó. Điều này là do, các nghiên cứu trước đây chỉ báo cáo số liệu các bệnh nhân bị viêm khớp đã được bác sỹ chẩn đoán".

Béo phì, căng thẳng và tập thể dục, thể thao quá mạnh có thể là nguyên nhân khiến những người trẻ tuổi bị viêm khớp. Tuy nhiên, các bác sỹ thường bỏ lỡ việc chẩn đoán bệnh ở những đối tượng này.

GS. Felson khuyến cáo, kiểm soát cân nặng và tập thể dục vừa phải là cách tốt nhất giúp bạn ngăn ngừa bệnh viêm khớp.

Quang Tuấn H+ (Theo UPI)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp