Dấu hiệu trẻ nhỏ viêm họng cấp

Viêm họng cấp tính là bệnh khá phổ biến khi thời tiết chuyển lạnh

Những cách đơn giản giúp ngăn ngừa viêm họng

4 cách tự nhiên giúp bạn đối phó với tình trạng đau họng

Bị viêm họng không nên ăn kem – đúng hay sai?

Ăn kem theo cách này, chẳng lo con "ho rũ ruột"!

Viêm họng cấp tính là bệnh khá phổ biến, xảy ra quanh năm nhưng khi thời tiết chuyển mùa lạnh, ẩm, bụi bẩn, bụi công nghiệp, khói (thuốc lá, thuốc lào, khói bếp than, củi, rơm rạ) và có thể do tác động của rượu.

Khi bị viêm họng cấp, người bệnh sốt cao 39 - 40 độ C, nuốt đau, rát họng. Các triệu chứng kèm theo là sụt sịt, tắc mũi và chảy nước mũi nhày, tiếng nói khàn nhẹ và ho khan. Hai amidan viêm to, trên bề mặt amidan có chất nhày trong, có khi có bựa trắng như nước cháo phủ trên bề mặt, hạch cổ bị sưng.

Tình trạng viêm họng cấp khi thời tiết chuyển mùa thường diễn ra trong vòng 3 - 4 ngày, nếu sức đề kháng tốt bệnh sẽ lui dần. Khi bị viêm họng cấp vì sốt cao nên cần phải bù nước cho bệnh nhân tốt nhất nên uống oresol, dùng kháng sinh khi có chỉ định của bác sỹ, nên ăn các thực phẩm mềm, lỏng dễ nuốt, vệ sinh răng miệng đúng cách, súc miệng bằng nước muối. Cần phải nghỉ ngơi, giữ ấm cơ thể, nhất là cổ, ngực, gan bàn chân.

BS. Nguyên Diễn


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị