Video: 8 sự thật "điên rồ" về nụ hôn có thể bạn chưa biết!

Những sự thật thú vị về nụ hôn

Liệu bạn có thể bị nhiễm Zika qua đường... hôn?

Vô sinh vì... nụ hôn?

Nụ hôn gây bệnh nguy hiểm nào?

Mặt trái đáng sợ của nụ hôn

1. Trong quá trình hôn, 2 bạn đã trao đổi hơn 5 triệu vi khuẩn

Cho dù bạn có cẩn thận thế nào, một nụ hôn trung bình có chứa 280 loài vi khuẩn, tổng cộng có thể lên tới hơn 5 triệu con.

2. Hôn giúp răng bạn sạch hơn

Ngoài việc tăng sản xuất ra dopamine - một chất hóa học giúp bạn cảm thấy vui vẻ, dễ chịu, nụ hôn có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe răng miệng của bạn. Các vi khuẩn mới xâm nhập vào miệng qua nụ hôn có thể hoạt động như một chất làm sạch răng, loại bỏ các mảng bám và vi khuẩn cũ trong miệng.

3. Cách bạn hôn có thể đã được xác định sẵn từ khi còn ở trong bụng mẹ

Khi hôn, việc bạn thường nghiêng đầu về bên trái hay phải có thể đã được quyết định từ trước khi bạn sinh ra. 2/3 trong số chúng ta thường có xu hướng nghiêng đầu về bên phải khi hôn. Điều này được các nhà khoa học đưa ra lý do là các bào thai thường nghiêng đầu về bên phải để nằm vừa trong không gian tử cung nhỏ hẹp.

4. Việc hôn yêu cầu nhiều hoạt động từ cơ mặt

Hoạt động hôn cần được được nhìn nhận như một hoạt động cơ bắp thực thụ. Các nhà khoa học nghiên cứu về nụ hôn cho biết: Một nụ hôn cần sự tham gia của 146 cơ, trong đó có 34 cơ mặt và 112 cơ khác trên cơ thể.

5. Hôn có thể đốt cháy calories

Một nụ hôn ngắn có thể đốt cháy từ 5 - 6 calories. Một nụ hôn dài 1 phút có thể đốt cháy tới 26 calories.

6. Động vật cũng là những loài “hôn giỏi”

Bạn nghĩ là chỉ loài người mới hôn nhau? Thực ra nhiều loài vật cũng có hành động hôn, chỉ là chúng không giống như cách chúng ta thường hôn nhau. Loài tinh tinh hôn để thể hiện tình cảm giống như chúng ta, nhưng loài voi thích cho vòi của chúng vào miệng đối phương, trong khi một số loài chim thường chạm mỏ hay một số động vật có vú khác, như mèo và sư tử thích hít, rúc mõm vào nhau.

7. Bạn sẽ bỏ ra một phần lớn cuộc đời cho việc hôn

Trung bình, chúng ta dành ra 20,160 phút trong toàn bộ cuộc đời, đồng nghĩa với việc bạn dành ra khoảng 2 tuần chỉ dành cho việc hôn.

8. Hôn có thể giúp cải thiện hệ miễn dịch

Một nghiên cứu vào năm 2003 cho thấy, hôn và trao đổi vi khuẩn với một đối tác có thể giúp cải thiện hệ thống miễn dịch và nâng cao sức đề kháng với các tác nhân gây dị ứng.

Ngọc Vi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp