Vì sao viêm khớp dạng thấp nên ngâm nước khoáng nóng?

Ngâm khoáng nóng với những người viêm khớp dạng thấp giúp lưu thông khí huyết, giảm đau nhức.

Giảm đau nhức xương khớp bằng biện pháp tự nhiên

Làm thế nào để ngăn ngừa viêm khớp

Đầu gối đau nhức và tê cứng phải làm sao?

7 biện pháp tự nhiên đối phó với viêm khớp dạng thấp

Hỏi: Chào chuyên gia, đợt vừa rồi chân tay nhức mỏi, tôi có đi khám tại khoa Cơ Xương Khớp của bệnh viện Bạch Mai thì biết mình bị viêm khớp dạng thấp. Nhà tôi ở Cúc Phương, Ninh Bình nên bác sỹ có khuyên tôi đi ngâm khoáng nóng trong thời gian chuyển mùa. Xin hỏi chuyên gia, vì sao tôi nên đi ngâm khoáng nóng? Nước khoáng nóng có công dụng thế nào với tình trạng bệnh của tôi? Ngoài ngâm khoáng nóng, tôi có nên dùng sản phẩm xương khớp vẫn quảng cáo trên tivi để đỡ bệnh không? Cảm ơn bác sỹ (Thúy Phương - Ninh Bình).
Trả lời:
Chào bạn!
Theo như chia sẻ thì bạn đã đi khám và được kết luận là viêm khớp dạng thấpĐây là bệnh tự miễn, thường biểu hiện bởi tình trạng sưng viêm, đau nhức các khớp nhỏ như khớp bàn ngón tay, bàn ngón chân và làm cứng khớp, đặc biệt là cứng khớp vào buổi sáng, thường kéo dài khoảng 1 giờ liên tục.
Khi bị đau, sưng viêm, bệnh nhân thường sẽ bị đối xứng cả 2 bên bàn tay và bàn chân. Quá trình diễn tiến bệnh thường chậm, khởi đầu tác động lên một khớp sau lan ra các khớp khác, lúc đầu là các khớp nhỏ như: Ngón tay, ngón chân, sau đó là đến những khớp lớn hơn như: Gối, vai… Nếu không có biện pháp điều trị và bảo vệ sớm, hậu quả có thể dẫn đến biến dạng khớp, ảnh hưởng nặng nề đến khả năng vận động của người bệnh, thậm chí gây tàn phế. Trường hợp của bạn các triệu chứng biểu hiện nhẹ, do vậy, bạn nên có biện pháp bảo vệ, chăm sóc hiệu quả để tránh viêm khớp dạng thấp tiến triển nặng hơn.
Việc ngâm khoáng nóng và massage chân hàng ngày sẽ làm cho mạch máu lưu thông dễ dàng, tác động tốt tới các huyệt bàn chân, giúp đả thông huyết mạch, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho đôi chân, giảm triệu chứng đau mỏi ở các khớp. Vì vậy, bạn có thể áp dụng phương pháp ngâm khoáng nóng này để làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm khớp dạng thấp.
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại sản phẩm giúp hỗ trợ điều trị cho các bệnh xương khớp, trong đó có viêm khớp dạng thấp. Do vậy, việc lựa chọn sản phẩm phù hợp và uy tín, đảm bảo chất lượng, đã có nghiên cứu đánh giá hiệu quả là hết sức quan trọng. Điển hình cho dòng sản phẩm này là thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh, được bào chế từ các loại thảo dược quý như cao bạch thược, cao hy thiêm, cao sói rừng, nhũ hương, L-carnitine fumarate, pregnenolone có tác dụng chống viêm, giảm đau, ngăn ngừa tái phát các đợt viêm cấp, giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa viêm khớp dạng thấp, tăng cường hồi phục vận động khớp hiệu quả. Từ đó ngăn ngừa viêm khớp dạng thấp tiến triển và tái phát. Đặc biệt, do nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên nên TPCN Hoàng Thấp Linh rất an toàn và không có tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài. Bạn cần kiên trì sử dụng sản phẩm theo đợt từ 3 – 6 tháng để hỗ trợ điều trị và dự phòng tái phát viêm khớp dạng thấp hiệu quả.
Ngoài ra, bạn cũng nên áp dụng chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt điều độ, tránh căng thẳng, stress, kết hợp với thể dục thể thao nhẹ nhàng mỗi ngày để cho tuần hoàn máu lưu thông, vận động khớp dễ dàng hơn.
Chúc bạn sức khỏe!
DS. Kiều Hương
Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp
Viêm khớp dạng thấp là một vấn đề mà nếu gặp phải trong cuộc sống, sẽ là nỗi khó chịu dai dẳng và phiền toái, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.
Ngoài việc giữ gìn và chăm sóc sức khỏe các khớp thường xuyên, còn có thể sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ chức năng của khớp. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thấp Linh.
Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh là sự kết hợp của các thành phần: Cao sói rừng, cao hy thiêm, cao bạch thược, nhũ hương, L-carnitine furmarate, pregnenolone, có công dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp, thấp khớp. Giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 395/2015/XNQC-ATTP
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng