Vì sao tỷ lệ đột quỵ giảm nhanh ở nam giới và giữ nguyên ở phụ nữ?

Kiểm soát tốt các yếu tố nguy cơ giúp ngăn ngừa đột quỵ

Đột quỵ có chữa khỏi được không?

Huyết áp tăng giảm thất thường có gây đột quỵ không?

Giảm cholesterol, ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ nhờ tỏi

Chóng mặt, ngứa ran vùng đầu có phải dấu hiệu đột quỵ?

Tỷ lệ đột quỵ ở phụ nữ thấp hơn so với nam giới như thế nào?
Theo tác giả nghiên cứu, TS. Tracy E. Madsen, Trường Đại học Y Alpert của Đại học Brown, trong những năm trước đây, tỷ lệ đột quỵ ở phụ nữ thấp hơn so với nam giới. Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, nhờ những tư vấn phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả, tỷ lệ đột quỵ ở nam giới giảm nhanh, trong khi tỷ lệ này không giảm xuống mức tương tự ở phụ nữ khiến các nhà khoa học đặt một dấu hỏi lớn cần tìm lời giải.
Madsen và các đồng nghiệp của bà đã phân tích dữ liệu đột quỵ từ hơn 1,3 triệu người trưởng thành sống ở các quận khác nhau ở Ohio và Kentucky từ năm 1993 đến năm 2010. Trong khoảng thời gian đó, tổng cộng có 7.710 người lớn bị chứng đột quỵ lần đầu tiên. Khoảng 57% những người bị đột quỵ là phụ nữ.
Mặc dù các nhà nghiên cứu thấy rằng, tỷ lệ đột quỵ nói chung đã giảm đối với nam giới và phụ nữ, nhưng không có sự khác biệt có ý nghĩa thống kê đối với phụ nữ. Ngay cả khi các nhà nghiên cứu xem xét tỷ lệ đột quỵ do nhồi máu não không tìm thấy khác biệt có ý nghĩa thống kê đối với phụ nữ. Theo báo cáo của Hiệp hội Tim Mạch Hoa Kỳ, đột quỵ do nhồi máu não/thiếu máu cục bộ là loại đột quỵ phổ biến nhất, chiếm khoảng 87% trong số trường hợp.
Sử dụng thuốc tránh thai, sinh nở... là những yếu tố làm tăng nguy cơ đột quỵ ở nữ giới
Madsen cũng cho biết, lý do giúp cho tình trạng đột quỵ ở nam giới giảm là nhờ họ kiểm soát các yếu tố nguy cơ tốt hơn. Tuy nhiên, Madsen cũng cho rằng, cần có những nghiên cứu sâu hơn để hiểu rõ vấn đề này. 
Nghiên cứu của Madsen và các cộng sự bị giới hạn ở việc họ không thu thập được thông tin về những yếu tố nguy cơ chỉ gặp ở phụ nữ, ví dụ như mang thai, tiền sử tiền sản giật, đái tháo đường thai kỳ, sử dụng thuốc tránh thai, liệu pháp hormone sau mãn kinh… Theo Trường Y Harvard, phụ nữ đã từng bị tiền sản giật… có nguy cơ mắc bệnh tim hoặc đột quỵ cao gấp đôi so với những phụ nữ không mắc bệnh trong vòng 15 năm tiếp theo.
Các yếu tố nguy cơ gây đột quỵ mà cả nam giới và phụ nữ có thể tác động và kiểm soát bao gồm: Tăng huyết áp, sử dụng thuốc lá, đái tháo đường, tăng cholesterol, béo phì… Chế độ dinh dưỡng, tập luyện và sử dụng các sản phẩm thảo dược sẽ giúp họ kiểm soát tốt các yếu tố nguy cơ này. 
Sản phẩm thảo dược giúp ngăn ngừa đột quỵ não hiệu quả
Nghiên cứu trên cho thấy, dù là nam giới hay phụ nữ thì việc kiểm soát tốt các nguy cơ thì đều có khả năng giảm tình trạng đột quỵ. Bên cạnh đó, có một biện pháp ngăn ngừa đột quỵ từ tự nhiên được rất nhiều người tin tưởng sử dụng. Đó chính là enzyme nattokinase - chất giúp phá tan cục máu đông – nguyên nhân gây ra đột quỵ não. Enzyme nattokinase giúp phòng ngừa, phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn, lưu thông máu, hỗ trợ kiểm soát huyết áp, từ đó giảm thiểu nguy cơ mắc đột quỵ não, hỗ trợ điều trị, cải thiện các di chứng sau đột quỵ, ngăn chặn bệnh tái phát mà không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài.
Thực phẩm chức năng có thành phần chính là enzyme nattokinase không chỉ tốt cho sự phục hồi di chứng, ngăn ngừa tái phát các cơn đột quỵ lại an toàn với cơ thể của chúng ta. Đây là giải pháp hay mà người bệnh nên thường xuyên sử dụng để tránh xa các cơn đột quỵ, ngăn ngừa nguy cơ tử vong hiệu quả.
Thực phẩm chức năng Nattospes – Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ)
Hiện nay, các sản phẩm là thực phẩm chức năng có nguồn gốc tự nhiên đang được ứng dụng trong việc hỗ trợ phòng và cải thiện tình trạng tai biến mạch máu não (đột quỵ). Sản phẩm này đã được nghiên cứu tác dụng hỗ trợ điều trị trên bệnh nhân đột quỵ thiếu máu não trong giai đoạn cấp.
Nattospes có thành phần chính là enzyme nattokinase với tác dụng phòng ngừa, phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; hỗ trợ điều trị, phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng của nó; các bệnh lý liên quan tới cục máu đông: viêm tắc động, tĩnh mạch, biến chứng của bệnh tiểu đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già; hỗ trợ ổn định huyết áp. Sản phẩm đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu lâm sàng tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín.
Cách dùng: Phòng bệnh và tăng cường sức khỏe: ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 – 2 viên; hỗ trợ điều trị: ngày uống 2 – 3 lần, mỗi lần 2 viên; nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.
XNQC: 481/2015/XNQC-ATTP
**sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh